.

Cháu Hiếu rất cần sự sẻ chia, giúp đỡ

Thứ Bảy, 23/05/2015, 21:39 [GMT+7]

(QBĐT) - “Mẹ ơi! đau quá con không chịu nổi nữa rồi”, “khổ thân con quá mẹ ơi…”!

Đó là tiếng kêu đau đớn của em Nguyễn Công Hiếu, 20 tuổi, con của ông Nguyễn Công Lướng và bà Nguyễn Thị Tiếm (trú tại tổ dân phố 11, phường Bắc Lý, TP. Đồng Hới) khi chúng tôi ghé vào thăm em trong những ngày tháng 5 này.

Hiếu sinh ngày 18-1-1996. Sau khi sinh, các y, bác sỹ phát hiện ra mu bàn chân phải của Hiếu da bị tuột hết, lộ ra bề mặt thịt đỏ hỏn tứa máu, lập tức cháu được chuyển lên khoa nhi Bệnh viện hữu nghị VN-CB Đồng Hới.

Căn bệnh oái oăm đã hành hạ Hiếu gần 20 năm nay.
Căn bệnh quái ác đã hành hạ Hiếu gần 20 năm nay.

Tại đây, sau khi hội chẩn, các bác sĩ cho biết cháu bị bệnh ly thượng bì bỏng nước bẩm sinh. Hiếu được chuyển vào khoa hồi sức cấp cứu. Toàn thân cháu bị trầy xước, da bị phồng rộp. Ròng rã hơn 1 tháng bệnh tật không hề thuyên giảm. Gia đình đưa Hiếu về nhà tự điều trị, rồi sau đó đưa cháu ra Bệnh viện Da liễu trung ương tại Hà Nội để điều trị nhưng các bác sỹ cũng đành bất lực trước căn bệnh của cháu.

Hiện tại, trên thân thể của Hiếu, cấu trúc thượng bì da lỏng lẻo, chỉ cần có va chạm hoặc cọ xát nhẹ là lớp da ngoài cùng bị tuột ra hoặc đứt mạch tế bào, dịch tiết ra và bong lên giống như bị bỏng nước sôi, có lúc dịch tiết ra màu đỏ, cũng có lúc dịch là màu trắng trong, phải kịp thời hút dịch ra nếu không vùng da bị tổn thương bong ra càng rộng…Hiện nay, Hiếu đã gần 20 tuổi nhưng chỉ được 21kg, chân tay bị teo cơ, gân bị co rút, các khớp xương bị biến dạng, các ngón chân, tay bị kết cục, liền một khối.

Do bị tổn thương hầu hết phần da, sức khỏe yếu, nên toàn thân Hiếu bị nhiễm trùng triền miên. 5 năm lại đây cháu không thể tự đi lại được, ăn uống khó khăn vì trong miệng em vẫn tình trạng phỏng rộp như bên ngoài vì vậy Hiếu chỉ toàn uống sữa hoặc cháo loãng để cầm cự, chống chọi với bệnh tật... Mọi sinh hoạt của Hiếu hiện tại đều phải do mẹ hỗ trợ.

Hiện nay, gia đình Hiếu thiết tha mong nhận được sự sẻ chia của những tấm lòng nhân ái, của các y, bác sĩ để có thể động viên, tư vấn, thăm khám, chữa trị cho Hiếu, để em có thể vượt qua căn bệnh này.

Mọi liên lạc, sẻ chia với bệnh nhân Nguyễn Công Hiếu xin gửi về theo địa chỉ: Chị Nguyễn Thị Tiếm (mẹ của Hiếu), tổ dân phố 11, phường Bắc Lý, TP. Đồng Hới. ĐT: 0979126096.

Hành Tiến