.

Tổ chức nhiều hoạt động trong Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2015

Thứ Hai, 13/04/2015, 08:07 [GMT+7]

(QBĐT) - Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2015 sẽ có chủ đề  “Sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng rau, thịt an toàn”.

Kiểm tra cơ sở kinh doanh thịt tại chợ Hoàn Lão (Bố Trạch).
Kiểm tra cơ sở kinh doanh thịt tại chợ Hoàn Lão (Bố Trạch).

Tại tỉnh ta, Tháng hành động vì ATTP năm 2015 sẽ diễn ra từ 15-4 đến 15-5-2015 với các mục tiêu cụ thể như: nâng cao vai trò, trách nhiệm của chính quyền cơ sở các cấp, người quản lý; nhận thức, ý thức trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh, người tiêu dùng trong công tác bảo đảm ATTP đối với rau, thịt; tăng cường công tác thanh, kiểm tra bảo đảm ATTP rau, thịt tại các cơ sở sản xuất, sơ chế, chế biến, nhập khẩu, lưu thông, buôn bán thực phẩm, đặc biệt là các chợ đầu mối; giảm thiểu ngộ độc thực phẩm từ rau, thịt mất ATTP.

Ngoài các hoạt động thường xuyên bảo đảm chất lượng, ATTP, Tháng hành động năm 2015 còn là điểm nhấn trong năm nhằm phát động chiến dịch truyền thông đẩy mạnh các hoạt động vì ATTP và chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm, hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm, đặc biệt là các vụ ngộ độc thực phẩm tập thể và các bệnh truyền qua thực phẩm do sử dụng rau, thịt nói riêng và thực phẩm nói chung. Trong đó, chú ý đến các hoạt động nâng cao nhận thức, trách nhiệm của UBND các cấp, các đoàn thể chính trị xã hội, trách nhiệm của cộng đồng bao gồm trách nhiệm của cá nhân, tổ chức sản xuất, chế biến, kinh doanh và của người tiêu dùng đối với công tác bảo đảm chất lượng, ATTP.

Đặc biệt, trong Tháng hành động vì ATTP năm 2015, trên địa bàn tỉnh sẽ có đoàn kiểm tra do Cục Thú y chủ trì, phối hợp Cục Quản lý thị trường, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường tiến hành thanh tra, kiểm tra. Cùng với đó, là các đoàn kiểm tra, thanh tra liên ngành các cấp sẽ tiến hành kiểm tra, thanh tra việc thực hiện các quy định trong lĩnh vực ATTP tại các cơ sở cung cấp sản phẩm rau, thịt, nhằm chấn chỉnh và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm về điều kiện ATTP theo quy định của pháp luật.

P.V