.

Thư ngỏ Kêu gọi hưởng ứng nhân Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18-4) ủng hộ giúp đỡ người mù tỉnh Quảng Bình

Thứ Ba, 14/04/2015, 07:47 [GMT+7]

(QBĐT) - Pháp lệnh về người tàn tật năm 1998 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Luật về Người khuyết tật năm 2010 của Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam lấy ngày 18-4 hàng năm là Ngày Người khuyết tật Việt Nam. Ngày mà toàn xã hội bằng trách nhiệm và tinh thần nhân đạo của dân tộc Việt Nam đồng cảm chia sẻ giúp đỡ người khuyết tật nâng cao chất lượng cuộc sống, hòa nhập cộng đồng.

Những năm qua, nhờ quán triệt và thực hiện tốt các chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh Quảng Bình, với trách nhiệm và truyền thống nhân đạo cao đẹp, nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh (kể cả một số đơn vị và cá nhân trong sản xuất kinh doanh còn gặp khó khăn) đã đồng cảm, chia sẻ, đóng góp, giúp đỡ thông qua Hội Người mù tỉnh để trợ giúp đối tượng người mù có nhiều khó khăn, từng bước nâng dần đời sống vật chất lẫn tinh thần, động viên người mù phấn đấu vươn lên hòa nhập cộng đồng, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ kính yêu "Tàn nhưng không phế".

Tuy nhiên, người khuyết tật nói chung, người mù nói riêng còn là vấn đề xã hội to lớn, vừa cấp bách, vừa lâu dài, mong muốn toàn xã hội chung tay cùng với Nhà nước chăm lo bảo vệ và chăm sóc người khuyết tật. Đó cũng là yêu cầu phát triển bền vững kinh tế-xã hội.

Nhân Ngày Người khuyết tật Việt Nam 18-4, Hội Người mù tỉnh Quảng Bình kêu gọi các cơ quan đoàn thể, các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế, các trường học, bệnh viện, lực lượng vũ trang, các nhà hảo tâm và nhân dân trong tỉnh; các tổ chức và cá nhân trong nước, nước ngoài đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, hãy "Nối vòng tay nhân ái" bằng trách nhiệm và tinh thần nhân đạo cao cả, ủng hộ giúp đỡ người mù, thông qua Hội Người mù tỉnh Quảng Bình để trợ giúp các đối tượng người mù còn gặp nhiều khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Hội Người mù tỉnh Quảng Bình kính mong nhận được tấm lòng nhân ái, chia sẻ của quý cơ quan, đơn vị và cá nhân, các nhà hảo tâm đối với người mù trên địa bàn tỉnh nhằm giúp đỡ họ vượt qua khó khăn tật nguyền, ổn định cuộc sống, phấn đấu vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Xin trân trọng cảm ơn!

TM. BTV HỘI NGƯỜI MÙ TỈNH QUẢNG BÌNH
CHỦ TỊCH
NGUYỀN THẾ HÙNG

Mọi sự ủng hộ xin gửi về:

HỘI NGƯỜI MÙ TỈNH QUẢNG BÌNH
Số 01 - Nguyễn Thị Minh Khai, Đồng Hới, Quảng Bình
Điện thoại: 0523. 825974. Di động: 0982 439940.

Hoặc số tài khoản tiền gửi: 3809201001798
Tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Chi nhánh Trần Hưng Đạo, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.