.

Không có ý kiến

Thứ Bảy, 18/04/2015, 14:33 [GMT+7]

(QBĐT) - Đơn vị X tổ chức hội nghị cốt cán nhằm đánh giá lại tình hình hoạt động những tháng đầu năm, đồng thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ chính trị thời gian sắp tới. Cán bộ cốt cán thuộc thành phần mời dự họp gần cả trăm người.

Phần khai mạc, đồng chí chủ tọa nhấn mạnh: “Đây là hội nghị rất quan trọng, vì thế trên tinh thần cởi mở, dân chủ, nghiêm túc yêu cầu các đồng chí đóng góp nhiều ý kiến hay, tâm huyết cho đơn vị, vì nhiệm vụ chung”.

Sau phần báo cáo, đến phần thảo luận, tham gia ý kiến của các đại biểu, cả hội trường chợt nhiên trầm hẳn xuống, người điều hành hội nghị nhiều lần lên tiếng mời cũng chẳng thấy ai đưa tay phát biểu.

Cuối cùng giải pháp được chọn là chỉ định. Trong rất nhiều đại biểu chỉ định hầu hết đứng lên gượng gạo xin “không có ý kiến”.

Kết thúc, đồng chí chủ tọa nói thẳng: “Các đồng chí đừng tưởng không ý kiến là hội nghị thành công tốt đẹp, là có vấn đề đó... Các đồng chí đại diện cho người lao động, cho nhân dân mà cả suốt thời gian hội nghị lại không có một chính kiến riêng. Hãy tự  xem xét, đánh giá, kiểm điểm lại tư cách đại biểu, cán bộ, đảng viên của từng người”.

Hồ An