.

Thực hiện nghiêm quy định cấm đốt pháo nổ trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015

Thứ Ba, 17/02/2015, 13:40 [GMT+7]

(QBĐT) - UBND tỉnh vừa có công điện gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND các huyện, thị xã, thành phố về thực hiện nghiêm quy định cấm đốt pháo nổ trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.

Theo đó, qua báo cáo của cơ qua chức năng, trong những ngày trước Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, tình hình buôn bán, vận chuyển, tàng trữ các loại pháo trái phép diễn biến khá phức tạp. Tính đến ngày 12-2, các cơ quan chức năng tỉnh ta đã bắt giữ, xử lý hơn 1 tấn pháo nổ; một số nơi đã xảy ra tình trạng đốt pháo nổ. Tình hình đó cho thấy, nếu không có biện pháp ngăn chặn quyết liệt thì việc sử dụng chất nổ và đốt pháo trong dịp Tết này sẽ rất phức tạp.

Do vậy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai ngay các biện pháp quyết liệt để thực hiện nghiêm túc, triệt để các quy định về cấm đốt pháo; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm túc Chỉ thị 406/TTg ngày 8-8-1994 của Thủ tường Chính phủ, Nghị quyết 05/CP ngày 11-1-1997 của Chính phủ về cấm sản xuất, tàng trữ, vận chuyển, buôn bán và đốt các loại pháo trái phép; kiên quyết không để xảy ra việc đốt các loại pháo trái phép trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.

Các lực lượng như: Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Sở Công thương, Cục Hải quan… chỉ đạo và tổ chức lực lượng tăng cường công tác kiểm tra, tuần tra kiểm soát khu vực biên giới, cửa khẩu (kể cả đường tiểu ngạch), khu vực bến xe, nhà ga, bến cảng và các phương tiện giao thông, có biện pháp kịp thời phát hiện và ngăn chặn các vụ buôn bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép các loại pháo trên địa bàn tỉnh. Công an tỉnh tập trung lực lượng, phối hợp với chính quyền địa phương nắm tình hình, đấu tranh, ngăn chặn việc đốt pháo nổ trong dịp Tết; kiên quyết xử lý nghiêm khắc đối với các đối tượng vi phạm.

Đặc biệt, địa phương nào để xảy ra tình trạng sử dụng chất cháy, chất nổ và đốt pháo thì Chủ tịch xã, phường, thị trấn phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố và Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh…

P.V