.

Khắc phục hoàn toàn sự cố đường sắt, bảo đảm phục vụ khách trong dịp Tết Ất Mùi

Thứ Năm, 19/02/2015, 08:43 [GMT+7]

(QBĐT) - Vào lúc 16 giờ 5 phút ngày 18-2, Công ty quản lý đường sắt Quảng Bình đã ký lệnh trả lại tốc độ chạy tàu theo quy định cho hơn 300 mét đường sắt bị hư hỏng nặng do sự cố tàu khách SE13 trật bánh gây ra vào đêm 16-2 vừa qua sau khi hoàn tất việc khắc phục hoàn toàn đoạn đường sắt bị hỏng này.

Ông Đỗ Bá Tâm - Giám đốc Công ty quản lý đường sắt Quảng Bình cho biết, công ty tập trung hết nhân lực, vật tư, phương tiện… khắc phục sự cố với thời gian sớm nhất có thể để đảm bảo trả lại tốc độ cho tuyến đường sắt bị hỏng, đưa việc khai thác tuyến đường sắt bình thường nhằm phục vụ khách trong dịp Tết Ất Mùi. Công ty đã huy động 3 đội duy tu với gần 200 cán bộ, công nhân làm việc với cường độ cao, bất chấp thời tiết trời mưa và vào những ngày cuối cùng của năm Giáp Ngọ. Với sự nỗ lực đó, sau 2 ngày 1 đêm, việc khắc phục sự cố đã được thực hiện xong hoàn toàn; trước thời gian kế hoạch đề ra ban đầu 1 ngày theo chỉ đạo từ Tổng công ty đường sắt Việt Nam.

a
Làm việc không kể ngày đêm và dưới thời tiết mưa rét, cán bộ-công nhân Công ty quản lý đường sắt Quảng Bình đã khắc phục kịp thời đoạn đường sắt bị hư hỏng.

Để khắc phục 300 mét đường sắt bị hỏng nặng này, Công ty quản lý đường sắt Quảng Bình đã thay khẩn cấp 550 thanh tà vẹt TN1 (loại tà vẹt bằng bê tông dự ứng lực có cường độ chịu lực cao nhất hiện nay) được vận chuyển từ các huyện Tuyên Hóa, Quảng Trạch vào và tăng bo tới hiện trường. Cùng đó, hơn 100m3 đá được đào, bới và chêm chèn để cung đường được ổn định theo quy định kỹ thuật.

Sau 4 chuyến tàu chạy qua đảm bảo an toàn, các công nhân đã được về đón Giao thừa và hiện còn 1 tổ gồm 10 người trực theo dõi an toàn cho những chuyến tàu qua đây.

Như vậy, đến thời điểm này, mặc dù chưa có thống kê đầy đủ về thiệt hại và chưa có kết luận chính thức nguyên nhân khiến tàu SE13 trật đường ray và dẫn đến việc phá hỏng hơn 300m đường ray vào đêm 16-2 khiến tuyến đường sắt qua đây bị ách tắc, song với sự nỗ lực đáng biểu dương của Công ty quản lý đường sắt Quảng Bình thì hiện hành trình tuyến tàu đường sắt Bắc –Nam chạy với tốc độ quy định 70 km/giờ tại lý trình km 538+525 đã trở lại bình thường.

                                                                             P.V.