.

Vận động hơn 1 tỉ đồng giúp người tàn tật và trẻ mồ côi

Thứ Năm, 22/01/2015, 08:04 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 21-1, Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh tổ chức hội nghị Ban chấp hành lần thứ VI.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Trong năm 2014, tỉnh hội đã trực tiếp vận động các nhà tài trợ cùng hội trao quà giúp đỡ người tàn tật, trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 1,006 tỷ đồng; phối hợp với các tổ chức để tặng quà cho người khuyết tật và trẻ mồ côi với số tiền 240 triệu đồng. Trong đó, hội đã phối hợp với các tổ chức từ thiện trao 41 xe lăn, xe lắc, xe bại não cho người tàn tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh; tiếp tục kết nối với văn phòng tư vấn di truyền và hỗ trợ trẻ khuyết tật trường Đại học Y Dược Huế hỗ trợ mổ tim với số tiền 50 triệu đồng .v.v..   

Cùng với việc quan tâm giải quyết những vấn đề cấp thiết trợ giúp người khuyết tật, hội cũng đã chú ý đến các hình thức hoạt động mang tính bền vững lâu dài, như triển khai chương trình hỗ trợ sinh kế cho người khuyết tật, trẻ mồ côi tại cộng đồng... Trong năm qua, hội cũng đã tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 20 năm thành lập Hội và biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu lần thứ III...

Năm 2015, Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện 6 chương trình trọng tâm mà Nghị quyết Đại hội đã đề ra.

Nhân dịp này, Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam tặng bằng khen cho 49 tập thể và 147 cá nhân, Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh tặng giấy khen cho 3 tập thể và 7 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi năm 2014.

Phạm Hà