.

Tổ chức hoạt động "Xuân ấm áp vùng biên cương"

Thứ Năm, 22/01/2015, 11:05 [GMT+7]

(QBĐT) - Trong khuôn khổ các hoạt động hướng đến chào mừng kỷ niệm 67 năm Ngày thành lập lực lượng Hậu cần, Kỹ thuật CAND (25-1-1947 - 25-1-2015), chào mừng Xuân mới Ất Mùi-2015, vừa qua, Đoàn thanh niên-Hội Phụ nữ Phòng Hậu cần Kỹ thuật, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động, Công an tỉnh đã tổ chức các hoạt động có ý nghĩa đến với đồng bào xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa trong chương trình tình nguyện “Xuân ấm áp vùng cao”.

Đoàn tình nguyện tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số xã Dân Hóa (Minh Hóa)
Đoàn tình nguyện tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số xã Dân Hóa (Minh Hóa).

Dân Hóa là một xã biên giới của huyện Minh Hóa, có khoảng 3.000 đồng bào Sách, Mày, Khùa. Cuộc sống của bà con ở nơi đây còn gặp nhiều khó khăn, vất vả, thiếu ăn, thiếu mặc. Chính vì vậy,  đoàn tình nguyện “Xuân ấm áp vùng cao”, Công an Quảng Bình đã kịp thời đến động viên, chia sẻ một phần khó khăn với bà con trong cuộc sống.

Tại UBND xã Dân Hóa, đoàn tình nguyện đã trực tiếp trao các món quà gồm 50 chăn ấm trị giá 15 triệu đồng, 150 bộ quần áo cùng bánh kẹo cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Các đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ còn đến thăm và tặng quà cho hai hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại bản Yleng, xã Dân Hóa.

Những món quà tuy nhỏ nhưng góp phần giúp người dân nơi đây có một cái Tết ấm áp trọn vẹn hơn. Qua đó, đã giáo dục tinh thần tương thân tương ái, lá rách ít đùm lá rách nhiều, đẩy mạnh phong trào xung kích tình nguyện vì ANTQ trong lực lượng Công an Quảng Bình, góp phần gắn kết tình cảm quân dân ngày càng bền chặt.

Thùy Trang-Minh Trâm