.

Phạt hai cây xăng 60 triệu đồng vì nhập hàng cho nhau

Thứ Tư, 21/01/2015, 13:37 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 19-1, ông Nguyễn Xuân Đạt, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh cho biết đơn vị này vừa ra quyết định xử phạt hai cây xăng Thịnh Đạt (thuộc Công ty TNHH Xây dựng tổng hợp Thịnh Đạt, xã Mai Thủy, Lệ Thủy) và cây xăng Việt Trung (thuộc Công ty TNHH xăng dầu Việt Trung, ở thị trấn Nông trường Việt Trung, Bố Trạch) vì hành vi mua bán xăng ngoài hệ thống.

Theo đó, mỗi công ty bị phạt 30 triệu đồng. Được biết, vụ việc này được phát hiện vào ngày 4-1, khi xe bồn chở xăng mang BKS 73C-029.77 của Công ty TNHH Việt Trung bị Đội quản lý thị trường huyện Lệ Thủy phát hiện đang chở xăng nhập vào kho của cây xăng Thịnh Đạt.

Ngay sau đó chiếc xe này bị lập biên bản và đưa về trụ sở Đội quản lý thị trường huyện Lệ Thủy để xác minh nguồn gốc số hàng. Phía đại diện Công ty TNHH Việt Trung không xuất trình được giấy phép được phân phối xăng cho cây xăng khác.

Theo ông Đạt, việc làm này đã vi phạm nghị định của Chính phủ về buôn bán xăng dầu. Chỉ những tổng kho mới được phân phối xăng dầu cho các cây xăng, chứ cây xăng này không thể phân phối cho cây xăng khác. 

Lan Chi