.

Huyện Quảng Trạch: An toàn giao thông có nhiều chuyển biến tích cực

Thứ Năm, 22/01/2015, 21:53 [GMT+7]

(QBĐT) - Sau 1 năm triển khai công tác an toàn giao thông 2014 với chủ đề “Siết chặt hoạt động kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện”, tình hình an toàn giao thông trên địa bàn huyện Quảng Trạch có nhiều chuyển biến tích cực, tình hình tai nạn giao thông đã được kiềm chế trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết, số người bị thương, đặc biệt không có tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra.

Đạt được kết quả trên là nhờ sự vào cuộc tích cực của các lực lượng chức năng, nhất là lực lượng Cảnh sát giao thông đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm những đối tượng vi phạm. Bên cạnh đó, ý thức chấp hành luật lệ an toàn giao thông của người dân được nâng lên rõ rệt, tỷ lệ người đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông đạt cao, văn hóa giao thông bước đầu đã đi vào cuộc sống.

Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông huyện, trong năm 2014, trên địa bàn huyện xảy ra 21 vụ tai nạn giao thông, làm chết 20 người, bị thương 11 người; thiệt hại tài sản ước tính 160 triệu đồng. So với cùng kỳ năm 2013, giảm 20 vụ; giảm 12 người chết. Va chạm giao thông xảy ra 2 vụ, giảm 19 vụ so với năm trước.

Năm an toàn giao thông 2015 với chủ đề “Siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện” với mục tiêu “Tính mạng con người  là trên hết”, huyện Quảng Trạch đã đề ra những giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong năm 2015 trên địa bàn huyện, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đặt ra là kéo giảm 5-10% tai nạn giao thông trên cả 3 mặt: Số vụ, số người chết và số người bị thương so với năm 2014.

Minh Ánh
(Đài TT-TH Quảng Trạch)