.

Cứu hộ thành công tàu cá bị chìm

Thứ Hai, 19/01/2015, 16:39 [GMT+7]

(QBĐT) - Vào khoảng 11 giờ 30 phút ngày 19-1, tàu cá mang số hiệu QB-92336TS đã được các lực lượng chức năng cứu hộ thành công sau 2 ngày bị chìm tại cửa biển Nhật Lệ.

>> Chìm tàu cá, 7 thuyền viên may mắn thoát nạn

Có mặt tại hiện trường, theo quan sát của phóng viên chiếc tàu cá đã bị hư hỏng nặng, các cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Nhật Lệ cùng bà con họ hàng đang giúp gia đình thu dọn ngư lưới cụ.

Trao đổi với phóng viên thuyền trưởng Nguyễn Văn Chức cho biết: gia đình ông phải chi 50 triệu để thuê 4 xe cứu hộ của Công ty TNHH kinh doanh tổng hợp Thành Đức để cứu hộ tàu. Ông cũng cho biết thêm, ngoài ra gia đình cũng đã phải bỏ ra hơn 50 triệu để mua các vật liệu cần thiết khác và cần số tiền khoảng 1 tỷ đồng để sửa chữa con tàu sau khi được cứu hộ.

Được biết tàu cá QB-92336TS được gia đình ông Chức đóng năm 2012 có trị giá khoảng 1,5 tỷ đồng.

Hiện một số tổ chức, cá nhân cũng đã hỗ trợ một phần kinh phí cho gia đình ông khắc phục khó khăn do chìm tàu.

Trước đó, vào khoảng 15 giờ ngày 17-1, tàu cá mang số hiệu QB-92336TS do thuyền trưởng Nguyễn Văn Chức, trú tại xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch điều khiển bị sóng đánh chìm tại cửa biển Nhật Lệ, rất may 7 thuyền viên trên tàu đã thoát nạn.

Sau khi nhận được tin báo, Đồn Biên phòng Nhật Lệ đã nhanh chóng huy động lực lượng ứng cứu, đồng thời thông báo với lực lượng cứu hộ, cứu nạn tỉnh và Chi cục bảo vệ nguồn lợi thủy sản để có phương án cứu hộ. Nhưng do sóng to, gió lớn nên công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn.

Một số hình ảnh phóng viên Báo Quảng Bình ghi tại hiện trường cứu hộ tàu cá bị chìm.

 Ngọc Hải (thực hiện)