.

Ra mắt Đội hiến máu dự bị Quảng Bình

Thứ Ba, 09/12/2014, 18:52 [GMT+7]

(QBĐT) - Hội CTĐ tỉnh, Khoa Huyết học và Truyền máu Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới và Câu lạc bộ Thanh niên vận động hiến máu tình nguyện (CLB TNVĐHMTN) Quảng Bình vừa tiến hành lễ ra mắt Đội hiến máu dự bị tỉnh, trực thuộc CLB TNVĐHMTN với 30 thành viên chính thức.

Các tình nguyện viên được xem xét để tham gia vào Đội hiến máu dự bị phải hội đủ các tiêu chuẩn như: có nhân thân tốt, từng tham gia HMTN hay biết được kết quả âm tính đối với nhóm máu của mình; có địa chỉ nơi cư trú rõ ràng; độ tuổi từ 18 đến 30 đối với nữ và 18 đến 40 đối với nam.

Ra mắt Đội hiến máu dự bị
Ra mắt Đội hiến máu dự bị

Trước mắt, Đội hiến máu dự bị được phân thành 4 tổ tương ứng với 4 nhóm máu A, AB, B và O. Các tình nguyện viên sẵn sàng hiến máu trong các trường hợp cấp cứu khẩn cấp những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo cần máu tại các tuyến bệnh viện không kể thời gian. Khi có các trường hợp cấp cứu, người nhà bệnh nhân, các tuyến bệnh viện liên hệ với Ban chủ nhiệm CLB TNVĐHMTN, tùy theo nhóm máu, số lượng máu cần, Ban chủ nhiệm sẽ nhanh chóng điều phối tình nguyện viên đến cho máu.

Như vậy, từ tháng 12-2014 trở đi, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình chính thức đã có Đội hiến máu dự bị, sẵn sàng cho máu trong bất kỳ trường hợp nào, không kể thời gian và địa điểm.

Được biết, trong quá trình xúc tiến thành lập, tình nguyện viên Đội hiến máu dự bị đã tham gia hiến máu cứu sống kịp thời hai bệnh nhân cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới.

T. Long