.

Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam: Bàn giao trường Mầm non Cổ Cảng

Thứ Hai, 15/12/2014, 09:18 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 13-12, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) phối hợp với xã Mai Hóa (Tuyên Hóa) tổ chức bàn giao trường mầm non Cổ Cảng cho địa phương.

Lễ cắt băng khánh thành trường mầm non Cổ Cảng, xã Mai Hóa, huyện Tuyên Hóa.
Lễ cắt băng khánh thành trường mầm non Cổ Cảng, xã Mai Hóa, huyện Tuyên Hóa.

Xã Mai Hóa hiện có 11 lớp học bậc mầm non với khoảng trên 400 em học sinh tham gia học tập. Tuy nhiên, trong những năm qua, ngoài 6 lớp đã có địa điểm học tập kiên cố thì còn đến 5 lớp phải học nhờ ở nhà văn hóa các thôn. Với diện tích 30m2 có đến hơn 40 em học sinh học tập, cơ sở vật chất thiếu thốn, trang thiết bị dạy học quá sơ sài nên gây khó khăn trong việc bảo đảm chất lượng dạy học...

Trước những khó khăn đó, Trường Mầm non Cổ Cảng, xã Mai Hóa được chính thức đầu tư xây dựng với tổng kinh phí hơn 2,6 tỷ đồng, trong đó, Vietinbank Việt Nam tài trợ 2 tỷ đồng. Trường được xây dựng với các hạng mục cơ bản gồm 3 lớp học được xây dựng theo đúng trường chuẩn khép kín, kiên cố, vững chắc... có diện tích mỗi lớp học khoảng gần 50m2.

Ông Hoàng Minh Đề, Chủ tịch UBND huyện Tuyên Hóa cho biết: Việc đầu tư có quy mô hệ thống bậc mầm non tại xã Mai Hóa (một trong những xã đông dân nhất của huyện Tuyên Hóa) là bước đầu giúp huyện nhà kiện toàn, hoàn thiện lại hệ thống giáo dục theo tiêu chuẩn quốc gia trong giai đoạn tới. Sự hỗ trợ bước đầu của Vietinbank Việt Nam có ý nghĩa to lớn góp phần tạo động lực cho huyện đẩy nhanh hơn tiến độ chuẩn hóa giáo dục, đưa giáo dục huyện nhà ngày càng phát triển.

Hiền Phương