.

Hội truyền thống bộ đội Trường Sơn tỉnh Quảng Bình: Bàn giao nhà tình nghĩa cho hội viên

Thứ Ba, 16/12/2014, 13:55 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 16-12, Hội truyền thống bộ đội Trường Sơn tỉnh Quảng Bình đã tiến hành bàn giao nhà tình nghĩa cho 2 hội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Đồng Hới là Đào Thị Duấn (xã Nghĩa Ninh) và Trương Thị Bông (phường Bắc Lý).
Hội truyền thống bộ đội Trường Sơn tỉnh Quảng Bình bàn giao nhà cho hội viên Đào Thị Duấn (xã Nghĩa Ninh, TP. Đồng Hới)
Hội truyền thống bộ đội Trường Sơn tỉnh Quảng Bình bàn giao nhà cho hội viên Đào Thị Duấn (xã Nghĩa Ninh, TP. Đồng Hới)
Từ số tiền hỗ trợ 50 triệu đồng/mỗi căn nhà từ nguồn quỹ Thiện Tâm-Tập đoàn Vingroup, gia đình các hội viên đã góp thêm hơn một nửa số tiền được hỗ trợ và ngày công lao động để có được những căn nhà khang trang, kiên cố.

Được biết, nằm trong chuỗi hoạt động nhân kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 25 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân, Hội truyền thống bộ đội Trường Sơn tỉnh Quảng Bình tiến hành bàn giao tổng cộng 12 căn nhà cho hội viên trên địa bàn toàn tỉnh. Theo đó, huyện Bố Trạch, Quảng Ninh mỗi đơn vị có 3 căn nhà, huyện Quảng Trạch có 2 căn nhà và TP. Đồng Hới có 4 căn nhà được bàn giao.

Tỉnh ta hiện có 17.000 người từng tham gia bộ đội chiến đấu ở Trường Sơn, riêng TP. Đồng Hới có 6.000 người, trong đó có 1.400 người tham gia Hội truyền thống bộ đội Trường Sơn. Trong những năm qua, Hội truyền thống bộ đội Trường Sơn tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ, giúp đỡ những hội viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống như: thăm hỏi khi ốm đau, hỗ trợ con em cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn đi học nghề, chia sẻ kinh nghiệm trong làm ăn phát triển kinh tế...
                                                                                                              Thanh Hải