.

Hội thảo chia sẻ kết quả Dự án Bảo vệ trẻ em dựa vào cộng đồng

Thứ Ba, 09/12/2014, 16:52 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 9-12, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với Tổ chức Plan Quảng Bình tổ chức Hội thảo chia sẻ kết quả Dự án Bảo vệ trẻ em dựa vào cộng đồng. Tham dự Hội thảo có đại diện của tổ chức Plan, Sở Lao động -Thương binh & Xã Hội và đại diện cán bộ 7 huyện, thị xã, thành phố trong và ngoài dự án.

Toàn cảnh buổi hội thảo
Toàn cảnh buổi hội thảo

Hiện nay, tỉnh ta có khoảng 226.126 trẻ em dưới 16 tuổi (chiếm 26% dân số), trong đó có 3.404 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, 858 trẻ em mồ côi không nơi nương tựa. Số trẻ em vi phạm pháp luật và phải sống, lao động trong môi trường nặng nhọc nguy hiểm ngày càng tăng. Nghiêm trọng hơn, nhiều em đã bị xâm hại tình dục và chết do tai nạn.

Dự án "Hỗ trợ xây dựng mô hình hệ thống Bảo vệ trẻ em dựa vào cộng đồng" giai đoạn 2012-2014 đã được triển khai thí điểm tại 5 xã khó khăn của huyện Quảng Ninh gồm: Trường Sơn, Trường Xuân, Vạn Ninh, Hàm Ninh, Hải Ninh. Dự án Bảo vệ trẻ em dựa vào cộng đồng này với mục đích huy động nguồn lực xã hội nhằm chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em. Qua 3 năm triển khai thực hiện tại các địa phương, dự án đã có nhiều việc làm thiết thực giúp trẻ em nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn như: tổ chức cấp học bổng cho trẻ em nghèo học giỏi; thăm, tặng quà và động viên tinh thần cho các em có hoàn cảnh khó khăn, tai nạn thương tích; vận động nhiều trẻ em bỏ học trở lại trường; tổ chức tuyên truyền về quyền trẻ em bằng cách lồng ghép vào các chương trình vui chơi, giải trí...

Từ những hoạt động thực tế tại 5 xã của huyện Quảng Ninh, trên cơ sở những khó khăn và thuận lợi trong quá trình thực hiện, hội thảo đã đưa ra những định hướng và các nhiệm vụ trọng tâm để Dự án thực hiện có hiệu quả trong thời gian tới, từ đó tạo cơ sở để nhân rộng ở các địa phương còn lại.

Đ.Nguyệt