.

Chương trình tình nguyện "Ấm áp mùa đông" tại bản Đoòng

Thứ Ba, 16/12/2014, 10:13 [GMT+7]
(QBĐT) - Trong 2 ngày, 14 và 15-12, Đoàn cơ sở Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp với Đoàn Thanh niên Ban quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, Hiệp hội du lịch Quảng Bình tổ chức chương trình tình nguyện “Ấm áp mùa đông” tại bản Đoòng, xã Tân Trạch (huyện Bố Trạch).
 
Được thành lập vào năm 1992, hiện tại, bản Đoòng có 8 hộ với 31 nhân khẩu là đồng bào dân tộc Vân Kiều sinh sống. Đời sống của người dân ở bản Đoòng gặp rất nhiều khó khăn, nguồn thực phẩm chính của bản chủ yếu dựa vào cây lúa nếp, cây sắn… Bản lại nằm cách biệt trong thung lũng Rào Thương nên việc giao thương, buôn bán gần như là không có.
Đại diện Đoàn thiện nguyện trao quà cho bà con đồng bào dân tộc Vân Kiều ở Bản Đoòng xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch.
Đại diện Đoàn thiện nguyện trao quà cho bà con đồng bào dân tộc Vân Kiều ở Bản Đoòng xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch.
Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, Đoàn cơ sở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã huy động sự quyên góp từ các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp, tổ chức chương trình tình nguyện với chủ đề “Ấm áp mùa đông”.
 
Theo đó, các tình nguyện viên của Đoàn đã tiến hành dọn dẹp vệ sinh và tuyên truyền cho những cư dân của bản Đoòng về việc bảo vệ môi trường sống. Đồng thời, Đoàn cũng đã trao 18 chiếc chăn bông, 200kg gạo cùng các loại nhu yếu phẩm phục vụ cho đời sống gia đình như: dầu ăn, nước mắm… với trị giá trên 25 triệu đồng.
                                                                               Lan Chi