.

Bàn giao nhà tình nghĩa và "Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới"

Thứ Sáu, 12/12/2014, 08:08 [GMT+7]

(QBĐT) - Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh vừa tổ chức lễ khánh thành, bàn giao nhà tình nghĩa và "Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới" cho các gia đình thuộc diện chính sách trên địa bàn tỉnh.

Đại tá Vũ Mạnh Lượng, Chính ủy BĐBP Quảng Bình trao quà và giấy chứng nhận nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Đói.
Đại tá Vũ Mạnh Lượng, Chính ủy BĐBP Quảng Bình trao quà và giấy chứng nhận nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Đói.

Tại thôn 6, xã Đồng Trạch, huyện Bố Trạch, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh đã trao tặng Nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Đói, nay đã ngoài 80 tuổi. Gia đình bà Nguyễn Thị Đói thuộc diện gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Bà có chồng là ông Dương Chọi-cựu tù ở Côn Đảo thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước, thương binh 2/4 đã qua đời, là mẹ của liệt sĩ Dương Minh Khoa sinh năm 1958, thuộc đơn vị Công an nhân dân vũ trang tỉnh Long An (nay là BĐBP tỉnh Long An) hy sinh năm 1978 tại biên giới Tây Nam.

Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, thấu hiểu cảm thông sâu sắc trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình, được sự nhất trí của Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh BĐBP, BĐBP Quảng Bình đã hỗ trợ số tiền 70 triệu đồng để cùng gia đình dựng lên ngôi nhà mới bảo đảm chất lượng, ổn định nơi ở và sinh hoạt. Ngoài số tiền hỗ trợ của lực lượng BĐBP tỉnh, gia đình bà Nguyễn Thị Đói cũng đã đón nhận sự quan tâm giúp đỡ, đóng góp của chính quyền địa phương và bà con họ hàng. Tại buổi lễ khánh và bàn giao nhà tình nghĩa, Bộ chỉ huy BĐBP Quảng Bình đã trao một số món quà thiết yếu cho gia đình bà Nguyễn Thị Đói.

Cũng trong thời gian này, tại bản Y Leng, xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa, Bộ chỉ huy BĐBP Quảng Bình đã tổ chức khánh thành và bàn giao công trình “Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới” cho gia đình thượng úy Hồ Xuân Thon - Đội trưởng Đội Trinh sát Đồn Biên phòng Ra Mai. Gia đình thượng úy Hồ Xuân Thon có hoàn cảnh khó khăn. Hai vợ chồng đều là tộc người Khùa. Riêng đồng chí Thon mồ côi cha mẹ từ lúc còn nhỏ, vợ không có việc làm, con còn nhỏ. Bộ chỉ huy BĐBP Quảng Bình đã hỗ trợ số tiền 60 triệu đồng để cùng gia đình thượng úy Hồ Xuân Thon dựng ngôi nhà sàn kiên cố giúp gia đình có nơi ở ổn định. Đây là chương trình hành động thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của đồng chí, đồng đội trong lực lượng BĐBP tỉnh Quảng Bình và cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, doanh nghiệp cùng các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Minh Lợi