.

Xử lý xe vi phạm, cán bộ Sở Giao thông vận tải bị nhắn tin đe dọa

Thứ Tư, 19/11/2014, 16:42 [GMT+7]

(QBĐT) - Thực hiện nhiệm vụ xử lý các phương tiện vận tải vi phạm qua thiết bị giám sát hành trình, cán bộ Sở Giao thông vận tải đã bị rất nhiều số máy lạ nhắn tin đe dọa.

>> Thu hồi phù hiệu 39 phương tiện vận tải vi phạm

Theo đó, khi phân tích dữ liệu thông qua Hệ thống xử lý và khai thác sử dụng dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các trang website của nhà cung cấp do Sở Giao thông vận tải Quảng Bình quản lý, từ đầu năm đến nay, đơn vị đã xử lý rất nhiều lỗi vi phạm của các phương tiện vận tải.

Giám sát trực tuyến các phương tiện vận tải hành khách (ảnh chỉ có tính chất minh họa).
Giám sát trực tuyến các phương tiện vận tải hành khách (ảnh chỉ có tính chất minh họa).

Cụ thể, Sở đã tiến hành nhắc nhở các phương tiện vi phạm thời gian lái xe lần đầu; các phương tiện lắp đặt thiết bị giám sát hành trình không truyền dẫn dữ liệu lên hệ thống. Sở Giao thông vận tải cũng đã tiến hành thu hồi phù hiệu của 39 phương tiện vận tải trong thời gian 30 ngày do vi phạm các lỗi nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Đặc biệt, tại Hợp tác xã ô tô vận tải L.H có phương tiện mang BKS 73B-002.3…, tuy Sở Giao thông vận tải không cấp phù hiệu nhưng vẫn hoạt động tham gia giao thông trên tuyến, vi phạm tốc độ trên 500 lần.

Điều đáng nói là trong quá trình xử lý các phương tiện vi phạm, cán bộ Sở Giao thông vận tải liên tục bị các số lạ từ điện thoại di động nhắn tin xúc phạm, đe dọa đến tính mạng và những người thân trong gia đình. Do vậy, đề nghị các cơ quan chức năng cần vào cuộc điều tra làm rõ để xử lý các đối tượng có hành vi này, đồng thời đảm bảo an toàn cho những cán bộ thực thi công vụ.

Tin, ảnh: Trần Minh Văn