.

Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng: Tiếp nhận 6 cá thể động vật rừng quý hiếm

Chủ Nhật, 16/11/2014, 08:59 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 14-11, Vườn quốc gia (VQG) Phong Nha – Kẻ Bàng cho biết, Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật thuộc Vườn vừa tiếp nhận 6 cá thể động vật rừng quý hiếm, gồm 3 cá thể khỉ mặt đỏ (tên khoa học là Macaca arctoides), 2 cá thể khỉ mốc (Macaca assamensis) và 1 cá thể trăn gấm (Python reticulatus) do Hạt kiểm lâm huyện Tuyên Hóa chuyển giao.

Cán bộ Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật (thuộc Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng) tiếp nhận 6 cá thể động vật rừng quý hiếm.
Cán bộ Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật (thuộc Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng) tiếp nhận 6 cá thể động vật rừng quý hiếm.

Được biết, số động vật rừng quý hiếm này là tang vật của một đường dây mua bán, vận chuyển trái phép động vật quý hiếm do Công an huyện Tuyên Hóa bắt giữ và chuyển giao cho Hạt kiểm lâm huyện Tuyên Hóa.

Khi tiếp nhận về Trung tâm Cứu hộ động vật rừng (Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật VQG Phong Nha – Kẻ Bàng), 6 cá thể này đều trong tình trạng sức khỏe yếu. Trong đó, 1 cá thể bị thương nặng ở chân trái, 2 cá thể bị xây xát mạnh ngoài da. Sau khi cứu hộ, nuôi chăm sóc và đạt thời gian kiểm dịch, các cá thể đủ điều kiện sức khỏe sẽ được thả về môi trường tự nhiên của VQG Phong Nha - Kẻ Bàng.

Khỉ mặt đỏ, khỉ mốc và trăn gấm đều là những loài động vật rừng quý hiếm thuộc nhóm IIB - Nghị định 32/2006/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý thực vật, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm. Trong sách Đỏ Việt Nam và thế giới, các loài này đều có tên trong danh sách rất nguy cấp và sắp nguy cấp cần được bảo tồn.

P.V