.

Tổ chức Viet Nam Outreach Australia: Trao tặng xe lăn và xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Thứ Năm, 13/11/2014, 14:04 [GMT+7]

(QBĐT) - Trong hai ngày 11 và 12-11, Tổ chức Viet Nam Outreach Australia thông qua Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội đã tiến hành trao tặng xe lăn và xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các địa phương: Quảng Trạch, thị xã Ba Đồn, Quảng Ninh và Lệ Thủy.

Trao xe lăn cho trẻ khuyết tật tại Trung tâm giáo dục trẻ khuyết tật huyện Quảng Trạch.
Trao xe lăn cho trẻ khuyết tật tại Trung tâm giáo dục trẻ khuyết tật huyện Quảng Trạch.

Viet Nam Outreach Australia là một tổ chức từ thiện, nhân đạo do bà con Việt kiều sinh sống tại Australia thành lập năm 1969 với ước muốn hướng về quê hương thông qua các hoạt động nhân đạo, chú trọng đến đối tượng trẻ em, người tàn tật, nạn nhân chất độc da cam… Qua 16 năm đồng hành cùng Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam, Viet Nam Outreach Australia đã thực hiện hỗ trợ trẻ phẫu thuật nụ cười, trao học bổng, xe lăn, xe lắc…

Trong đợt này, Viet Nam Outreach Australia tiến hành trao 400 xe lăn, 400 xe đạp cho các địa phương trong phạm vi cả nước. Riêng tỉnh Quảng Bình, số lượng xe được trao gồm 100 chiếc xe lăn, 100 xe đạp (Quảng Trạch, thị xã Ba Đồn 40 xe lăn, 40 xe đạp; huyện Quảng Ninh 30 xe lăn, 30 xe đạp và huyện Lệ  Thủy 30 xe lăn, 30 xe đạp). Đối tượng được trao tặng là trẻ khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, học sinh nghèo vượt khó, học giỏi.

Theo đại diện Viet Nam Outreach Australia, trong những năm tới, Tổ chức sẽ tiếp tục có nhiều sự giúp đỡ thiết thực, hiệu quả hơn cho trẻ em tỉnh Quảng Bình, một địa phương chịu hậu quả nặng nề của chiến tranh, thiên tai, lụt bão.

T.Long