.

Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chính sách người có công

Thứ Năm, 13/11/2014, 12:12 [GMT+7]

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa yêu cầu các Bộ, ngành và địa phương tiếp tục nghiên cứu và thực hiện cải cách thủ tục hành chính về chính sách ưu đãi người có công.

Trong đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với Bộ Tài chính nghiên cứu việc thực hiện chế độ ưu đãi giáo dục cho người có công và con của người có công theo hướng một cơ quan chủ trì thực hiện, trình Thủ tướng Chính phủ vào quý I-2015.

Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tạm ứng hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở tại văn bản số 2106/TTg-KTTH ngày 24-10-2014.

Đồng thời, Bộ Nội vụ khẩn trương đôn đốc các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thẩm định các hồ sơ đã được xác lập đề nghị phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam anh hùng", tổng hợp trình Thủ tướng Chính phủ trong năm 2014.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đẩy nhanh tiến độ đầu tư nâng cấp các trung tâm giám định ADN xác định hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin, bảo đảm thực hiện mục tiêu đề ra.

Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan liên quan và các địa phương tiếp tục triển khai việc giải quyết hồ sơ tồn đọng đối với người có công với cách mạng; tổ chức sơ kết, đánh giá vào đầu quý II-2015.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội tăng cường chỉ đạo công tác thanh tra chuyên ngành, kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật trong lĩnh vực người có công theo quy định của pháp luật; chỉ đạo ngành Lao động-Thương binh và Xã hội ứng dụng đồng bộ công nghệ thông tin trong công tác quản lý và thực hiện chính sách ưu đãi người có công.

Cùng với đó, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các ngành chức năng tiếp tục thực hiện có hiệu quả chính sách ưu đãi người có công với cách mạng; thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại tố cáo, xử lý dứt điểm các trường hợp vi  phạm pháp luật trong lĩnh vực người có công.

Theo Cổng TTĐTCP