.

Trưng bày gốc huê "khủng" ở Bảo tàng tổng hợp tỉnh

Thứ Ba, 21/10/2014, 07:15 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 20-10, tin từ Chi cục Kiểm lâm tỉnh cho biết, đơn vị đã phối hợp với các lực lượng liên quan vận chuyển thành công gốc gỗ huê có kích thước lớn vào lưu giữ và trưng bày tại Bảo tàng tổng hợp tỉnh Quảng Bình.

>> Gốc gỗ huê "khủng" sẽ được đưa vào Bảo tàng tổng hợp tỉnh Quảng Bình

Gốc gỗ huê được đưa vào Bảo tàng tổng hợp tỉnh để người dân tham quan.
Gốc gỗ huê được đưa vào Bảo tàng tổng hợp tỉnh để người dân tham quan.

Trước đó, gốc gỗ huê do người dân đi rà cá và phát hiện tại khu vực ngầm bến Troóc (xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch) vào ngày 23-2, khi nó đang nằm chìm sâu 2m dưới dòng suối và mắc kẹt bởi đá ngầm.

Đến ngày 26-2, các cơ quan chức năng đã tiến hành trục vớt thành công gốc gỗ huê và đưa về cất giữ tại kho của Hạt Kiểm lâm huyện Bố Trạch. Được xem là gốc gỗ huê lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh. Bởi vì qua đo kiểm ban đầu của cơ quan chức năng, gốc gỗ huê có chiều dài hơn 2m, đường kính 1,1m, trọng lượng ước tính gần 2 tấn.

Gốc huê
Trước đó gốc huê "khủng" được trục vớt thành công tại ngầm bến Troóc. (xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch).

Tại phiên họp thường kỳ tháng 2-2014, UBND tỉnh đã quyết định đưa gốc huê này vào Bảo tàng tổng hợp tỉnh trưng bày để người dân tham quan.

Để trưng bày ở Bảo tàng tổng hợp tỉnh, gốc huê đã được các cơ quan chức năng giữ nguyên hiện trạng, đồng thời làm sạch, đánh bóng và xử lý bằng hóa chất chống mối mọt nhằm gìn giữ lâu dài.

Trần Minh Văn