.

Toàn tỉnh có 22 người mắc bệnh tan máu bẩm sinh

Thứ Hai, 27/10/2014, 18:32 [GMT+7]

(QBĐT)- Thalassemia hay còn gọi bệnh tan máu bẩm sinh là một chứng bệnh di truyền không lây nhiễm. Theo bác sỹ Vũ Hải Toàn, Phó Giám đốc Trung tâm Thalassemia, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, căn bệnh này được hiểu đơn giản là bệnh lý của tế bào hồng cầu trong máu, hồng cầu trong máu bị vỡ sớm và không có khả năng chữa khỏi bệnh. Cả nước có khoảng 5 triệu người mang gen bệnh.

Tại Quảng Bình, số liệu từ Hội CTĐ tỉnh cho biết có 22 người mắc phải căn bệnh nan y này. Phần lớn bệnh nhân là trẻ em, hoàn cảnh gia đình cực kỳ khó khăn, bệnh nhân khó hòa nhập với cộng đồng.

Đại diện CLB Thanh niên trao quà cho chị Hoàng Thị Hà (tổ dân phố 12, phường Bắc Lý) có 2 con nhỏ đều bị bệnh tan máu bẩm sinh.
Đại diện CLB Thanh niên VĐHMTN trao quà cho chị Hoàng Thị Hà (tổ dân phố 12, phường Bắc Lý) có 2 con nhỏ đều bị bệnh tan máu bẩm sinh.

Cùng với sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng, Câu lạc bộ Thanh niên vận động hiến máu tình nguyện (VĐHMTN) tỉnh đang trở thành một địa chỉ đỏ trong vấn đề tuyên truyền về bệnh tan máu bẩm sinh và nhận đỡ đầu cho bệnh nhân.
                                                                                                                                                                            T. Long