.

Thành lập mới 10 công đoàn cơ sở ngoài quốc doanh

Thứ Hai, 27/10/2014, 09:17 [GMT+7]

(QBĐT) - Xác định rõ vai trò của tổ chức công đoàn tại các doanh nghiệp NQD có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động, từ đầu năm đến nay, công tác phát triển đoàn viên, vận động thành lập CĐCS NQD luôn được LĐLĐ tỉnh quan tâm đúng mức.

Thống kê đến thời điểm này đã phát triển được 10 CĐCS NQD với 450 đoàn viên. Riêng trong quý III-2014 đã thành lập được 2 CĐCS với 19 đoàn viên gồm CĐCS Công ty TNHH Vương Tiến Thành với 12 đoàn viên trực thuộc LĐLĐ thành phố Đồng Hới và CĐCS Quỹ Phát triển nông thôn và giảm nghèo với 7 đoàn viên trực thuộc LĐLĐ huyện Quảng Ninh.

Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh cũng đã hướng dẫn, chỉ đạo công đoàn ngành Giáo dục tỉnh và các LĐLĐ huyện, thành phố, thị xã tiến hành sáp nhập các CĐCS trung tâm dạy nghề, trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm kỹ thuật tổng hợp - hướng nghiệp trên địa bàn trực thuộc Công đoàn Giáo dục tỉnh. Đồng thời thành lập Công đoàn Trung tâm Giáo dục – Dạy nghề trực thuộc LĐLĐ các huyện, thành phố, thị xã. Đến nay đã thành lập được 1 CĐCS Trung tâm Giáo dục – Dạy nghề thuộc LĐLĐ thành phố Đồng Hới.

Tùy Phong