Tăng cường quản lý nhà hàng nổi dạng bè kinh doanh dịch vụ ăn uống

Cập nhật lúc 18:38, Thứ Sáu, 19/09/2014 (GMT+7)

(QBĐT) - Hiện nay trên địa bàn một số địa phương trong tỉnh có các nhà hàng nổi dạng bè kinh doanh dịch vụ ăn uống đang hoạt động. Từ tháng 6-2014 trở về trước loại phương tiện này được Chi cục Đăng kiểm số 13 thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam quản lý kỹ thuật, cấp hồ sơ đăng kiểm.

Tuy nhiên, sau khi rà soát theo Luật Giao thông đường thủy nội địa năm 2004, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có văn bản số 3137/ĐKVN-TS ngày 30-7-2014 nêu rõ loại phương tiện này (gọi là nhà bè) thuộc diện không phải đăng ký, đăng kiểm.

Để bảo đảm an toàn cho hành khách sử dụng dịch vụ, ngăn ngừa tai nạn ở các nhà bè trong mùa mưa bão, ngày 11-9-2014, UBND tỉnh đã có Công văn số 1114/UBND yêu cầu: UBND các huyện, thành phố, thị xã tăng cường công tác quản lý, tổ chức kiểm tra các nhà bè đang hoạt động trên địa bàn, tập trung vào các nội dung kiểm tra như: trang thiết bị an toàn, hệ thống điện, trang thiết bị cứu sinh, cứu đắm, chống cháy nổ trên nhà bè; việc chằng chống, neo, buộc phòng chống bão, lũ; việc di chuyển phương tiện về nơi trú ẩn khi có giống tố, bão với gió từ cấp 7 trở lên; số lượng người sử dụng dịch vụ không được vượt quá sức chở của nhà bè.

Giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan nghiên cứu, tham mưu xây dựng phương án quản lý các nhà bè có kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn tỉnh, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 10-10-2014.

UBND tỉnh yêu cầu Sở Giao thông vận tải, UBND các huyện, thành phố, thị xã và các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan nghiêm túc thực hiện.

A.T

,
.
.
.