.

Mẹ ơi, về với con!

Thứ Sáu, 26/09/2014, 09:19 [GMT+7]

(QBĐT) - Hàng ngày 2 chị em thơ thẩn với nhau trong căn nhà nhỏ lạnh lẽo. Nhớ mẹ, các cháu thắp hương lên bàn thờ rồi nép vào góc nhà ôm nhau khóc tủi, luôn miệng gọi: Mẹ ơi, về với con!

Hai cháu Hằng và Hiền trước bàn thờ mẹ
Hai cháu Hằng và Hiền trước bàn thờ mẹ

Trong căn nhà tình nghĩa 2 gian không có một tài sản gì đáng giá ngoài 2 chiếc bàn gỗ tạp, một chiếc ở gian ngoài đặt bình hương và di ảnh của anh Cao Viết Tài mất năm 2009 trong một vụ tai nạn lao động hết sức thương tâm khi anh mới 34 tuổi. Gian trong thay vì chiếc giường nằm của 3 mẹ con trước đây nay là chiếc bàn đặt bình hương và di ảnh của chị Nguyễn Thị Ngân, vợ anh Tài - mẹ của 2 cháu gái vừa mới mất ngày 7-7-2014 khi chị mới 34 tuổi do căn bệnh ung thư quái ác. Vợ chồng anh chị Tài, Ngân ra đi cách nhau 5 năm, để lại trên cõi đời 2 đứa con côi cút, tuổi suýt soát nhau, cháu gái lớn Cao Thị Hằng - 9 tuổi, cháu gái nhỏ Cao Thị Hiền - 8 tuổi đều học Trường tiểu học Phú Định, một xã nghèo của huyện Bố Trạch.

Hàng ngày 2 chị em thơ thẩn với nhau trong căn nhà nhỏ lạnh lẽo. Nhớ mẹ, các cháu thắp hương lên bàn thờ rồi nép vào góc nhà ôm nhau khóc tủi, luôn miệng gọi: Mẹ ơi, về với con! Buồn lắm mẹ ơi. Đến bữa ăn, tối đến, hai chị em khép cửa dắt nhau về ông bà nội cách nhà các cháu hơn 1km. Gia đình ông bà nội ngoại, bà con thân thích đều làm nông, kinh tế rất khó khăn. Ông bà nội cháu tuổi xấp xỉ 80, hay đau ốm, nay phải cưu mang thêm hai cháu, khổ hết chỗ nói.

Rất mong các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm và bà con cô bác ở khắp mọi miền đất nước mở rộng vòng tay nhân ái giúp đỡ, cưu mang 2 cháu Hằng và Hiền, góp phần cùng gia đình, nội ngoại và bà con thôn xóm giúp 2 cháu vượt qua giai đoạn gian khó của tuổi thơ, tạo điều kiện cho 2 cháu được tiếp tục đi học, được vui chơi với bạn bè cùng trang lứa, dịu bớt nỗi buồn mất cha, thiếu mẹ.

Mọi sự giúp đỡ xin được gửi về theo địa chỉ sau (là bác ruột của 2 cháu):

Cao Văn Thoan, thôn 7, xã Phú Định, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Trần Hải Sâm