.

Phối hợp tuyên truyền ATGT và sơ cấp cứu nạn nhân TNGT tại cộng đồng giai đoạn 2014-2018

Thứ Sáu, 29/08/2014, 09:15 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 28-8, Hội CTĐ và Ban ATGT tỉnh đã tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền ATGT và sơ cấp cứu nạn nhân TNGT tại cộng đồng giai đoạn 2014-2018.

Mục đích của chương trình phối hợp giữa Hội CTĐ tỉnh và Ban ATGT tỉnh nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên CTĐ và cộng đồng dân cư, góp phần hạn chế vi phạm pháp luật về trật tự ATGT. Cũng cố và phát huy hiệu quả của các trạm, điểm sơ cấp cứu, mạng lưới tình nguyện viên CTĐ trong cộng đồng, tại các "điểm đen" về giao thông… sơ cấp cứu kịp thời cho nạn nhân TNGT trước khi có sự can thiệp của ngành y tế.

Nâng cao năng lực sơ cấp cứu, ứng phó trong tình huống khẩn cấp cho đội ngũ tình nguyện viên CTĐ, CSGT, thanh tra giao thông, lái xe, lái tàu thuyền… thông qua các lớp bồi dưỡng, huấn luyện các kỹ năng sơ cấp cứu…

Theo đó, hai đơn vị thường xuyên trao đổi thông tin cho nhau về tình hình trật tự, ATGT trong địa bàn toàn tỉnh; chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan thành viên trong Ban ATGT tỉnh và địa phương cùng cấp triển khai chương trình phối hợp hiệu quả. Xây dựng lực lượng tình nguyện viên, thanh thiếu niên CTĐ xung kích, các tổ chức tham gia về bảo đảm trật tự ATGT, tiến hành sơ cấp cứu ban đầu kịp thời khi có TNGT xảy ra.

Triển khai thí điểm 2 mô hình cộng đồng an toàn trên tuyến Quốc lộ 1A thuộc xã Sen Thủy (Lệ Thủy) và phường Phú Hải (TP Đồng Hới); xây dựng các CLB hiến máu dự bị, sẵn sàng hiến máu cứu người do TNGT…

T.Long