.

Một học sinh lớp 2 bị đuối nước có hoàn cảnh thương tâm

Thứ Hai, 21/07/2014, 10:37 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 21-7, ông Phạm Trung Đông, Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ một học sinh chết đuối có hoàn ảnh hết sức thương tâm.

Sự việc xảy ra vào lúc 17 giờ ngày 19-7, khi em Dương Quang Long (SN 2007) là học sinh lớp 2A Trường Tiểu học số 1 An Ninh (Quảng Ninh) và 3 bạn cùng xóm ra ngầm Khe Phủ thuộc xã Vạn Ninh để tắm.

Mãi đến chiều tối, gia đình không thấy cháu Long về liền chạy đi tìm kiếm. Khi đến khu vực ngầm Khe Phủ phát hiện áo của cháu Long để trên bờ, nên mọi người tập trung tìm kiếm tại đây và mãi đến 23 giờ cùng ngày thi thể cháu Long mới được tìm thấy ở dưới vực sâu.

anh
Ông Phạm Trung Đông, Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh trao tiền hỗ trợ để gia đình mai táng cho nạn nhân.

Được biết, nạn nhân bị chết đuối có hoàn cảnh hết sức thương tâm. Khi cháu Long vừa tròn 7 tháng tuổi thì mẹ đẻ bỏ cháu lại cho bố cháu là anh Dương Quang Tịnh (SN 1974, trú tại xã An Ninh) nuôi để đi vào các tỉnh phía Nam kiếm sống. Anh Tịnh đi phụ hồ, rồi làm thuê đủ thứ việc để có tiền mua sữa nuôi cháu Long. Hai cha con không có nhà cửa để ở nên ăn nhờ ở đậu nay đây mai đó. Năm 2012, anh Tịnh kết hôn với chị Nguyễn Thị Tâm (SN 1973)  và sinh thêm 1 cháu bé. Lúc này cả nhà chuyển đến thôn Phúc Sơn mượn nhà giữ rẫy của người bà con ở tạm để làm thuê kiếm sống qua ngày.

Mặc dù gia cảnh hết sức khó khăn, song anh Tịnh và chị Tâm vẫn cho cháu Long đến trường học như bao đứa trẻ khác. Cô giáo Nguyễn Thị Thủy, Hiệu trưởng Trường Tiểu học số 1 An Ninh cho biết: '' Cháu Long ngoan chăm học và biết quan tâm mọi người".

Trước hoàn cảnh nói trên của gia đình nạn nhân, ông Phạm Trung Đông, Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh cho biết: Huyện đã hỗ trợ khẩn cấp 4 triệu đồng cho gia đình để kịp thời mai táng cho cháu Long, đồng thời giao trách nhiệm cho chính quyền 2 xã Vạn Ninh và An Ninh phát động quyên góp hỗ trợ gia đình nạn nhân có hoàn cảnh  thương tâm này.

Với sự quan tâm của huyện và chính quyền xã An Ninh, Vạn Ninh chiều 20-7 gia đình và bà con lối xóm đã tổ chức lễ an táng cho cháu Long theo phong tục tập quán ở địa phương.

Đ.T-A.M