.

Đoàn thanh niên Ngân hàng Trung ương: Hỗ trợ các ngư dân bị Trung Quốc bắt giữ

Thứ Sáu, 25/07/2014, 07:40 [GMT+7]
(QBĐT) - Chiều 24-7, Đoàn thanh niên Ngân hàng Trung ương phối hợp với Đoàn thanh niên Ngân hàng Nhà nước-Chi nhánh Quảng Bình tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho gia đình 7 ngư dân ở huyện Quảng Trạch bị Trung Quốc bắt giữ từ ngày 23-6 đến nay đã trở về đất liền.
 
 
Trước đó, vào khoảng 10 giờ ngày 23-6, tàu cá mang số hiệu QB 93256 TS, do anh Nguyễn Văn Thành (Quảng Phú) làm chủ tàu kiêm thuyền trưởng chở các ngư dân Nguyễn Anh Hùng, Lê Chí Thanh, Nguyễn Văn Hoàng, Trần Văn Thủy (Quảng Phú), Nguyễn Văn Hiểu và Trần Minh Tuấn (Quảng Xuân) cùng nhiều tàu cá khác đang theo lạch cá cách đảo Hải Nam chừng 15-20 hải lý thì bị 4 tàu quân sự, 2 tàu hải giám và 4 máy bay của Trung Quốc đẩy đuổi. Tuy nhiên, chỉ có tàu của anh Thành bị bắt giữ.  
Đại diện Đoàn thanh niên Ngân hàng Trung ương trao quà hỗ trợ cho gia đình các ngư dân bị Trung Quốc bắt giữ
Đại diện Đoàn thanh niên Ngân hàng Trung ương trao quà hỗ trợ các gia đình ngư dân bị Trung Quốc bắt giữ.
Sau 23 ngày bị bắt giữ đến ngày 15-7, tàu của anh Thành được trao trả tự do, trở về đất liền trong tình trạng bị lấy mất toàn bộ ngư lưới cụ và nhiều vật dụng khác. Được biết, hoàn cảnh của gia đình anh Nguyễn Văn Thành cùng 6 bạn thuyền đều rất khó khăn. Hiện tại, anh Thành đã vay mượn tiền để sắm lại ngư lưới cụ, khắc phục thiệt hại để có thể sớm ra khơi trở lại.
 
Tại buổi đến thăm, đại diện Đoàn thanh niên Ngân hàng Trung ương thăm hỏi, động viên, chúc mừng các ngư dân đã về đất liền an toàn, đồng thời bày tỏ mong muốn các ngư dân với sự giúp đỡ, hỗ trợ của chính quyền các cấp sớm ổn định và tiếp tục vươn khơi bám biển bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
 
Nhân dịp này, Đoàn thanh niên Ngân hàng Trung ương đã hỗ trợ cho gia đình các ngư dân 7 suất quà với tổng trị giá 20 triệu đồng.
 
P.V