.

Dân chặn đường phản đối nhà thầu thi công Quốc lộ 1

Chủ Nhật, 27/07/2014, 20:54 [GMT+7]

(QBĐT) - Trong hai ngày 25 và 26-7 do bức xúc việc một nhà thầu thi công dự án nâng cấp Quốc lộ 1 không thực hiện đúng quy định về chống bụi dẫn đến ô nhiễm môi trường, người dân dọc tuyến Quốc lộ 1 đoạn qua xã Cam Thủy (Lệ Thủy) đã dùng xe máy chặn đường khiến giao thông bị tê liệt.

Qua tìm hiểu được biết, tuyến đường bị người dân chặn xe nói trên thuộc gói thầu số 13 do nhà thầu Phúc Lộc thi công. Nguyên nhân là do người dân bức xúc vì nhà thầu không thực hiện quy trình về chống bụi trong thi công.

Vụ chặn xe đầu tiên diễn ra lúc 6 giờ sáng, ngày 25-7, khiến 400 đến 500 xe ô tô, xe máy bị ách tắc tại đây. Phải hơn 30 phút sau, lãnh đạo địa phương mới vận động, thuyết phục được người dân tự giải tỏa để đảm bảo giao thông được thông suốt, đồng thời nhà thầu Phúc Lộc cho tưới nước để giảm bụi.

a
Người dân dùng xe máy chặn đường phản đối vì nhà thầu không thực hiện đúng quy định về bảo vệ môi trường. 

Tiếp đó, vào lúc 19 giờ, ngày 25-7, do nhà thầu Phúc Lộc không thực hiện đúng quy trình cũng như cam kết tưới nước ở khu vực thường xuyên bị bụi khi có xe ô tô chạy qua đã khiến người dân bức xúc tiếp tục ra chặn đường làm giao thông bị ách tắc kéo dài hơn 3km.

Trước sự việc này, chính quyền địa phương lại phải vận động, thuyết phục người dân, và đến gần 20 giờ khi xe tưới nước của nhà thầu Phúc Lộc xuất hiện thực hiện nhiệm vụ thì người dân mới di dời các vật cản ở hiện trường.

a1
Việc chặn đường đã gây ách tắc giao thông hơn 3km trên tuyến Quốc lộ 1.

Ngày 26-7, khi thấy nhà thầu tiếp tục không thực hiện tưới nước ở khu vực thi công nên người dân sống hai bên tuyến Quốc lộ 1 tiếp tục phản ứng để yêu cầu nhà thầu Phúc Lộc thực hiện các quy trình đã cam kết khi thi công công trình.

Qua sự việc nói trên, đề nghị Sở Giao thông vận tải và Sở Tài nguyên-Môi trường cần có biện pháp xử lý việc gây ô nhiễm môi trường trong thi công công trình, cũng như chấn chỉnh và yêu cầu nhà thầu này thực hiện các quy định về bảo vệ môi trường.

Nhóm P.V Bạn đọc