.

Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ Tư, 09/04/2014, 15:04 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 7-3, UBND tỉnh đã ban hành công văn số 398/UBND-VX gửi Sở Lao động-Thương binh-Xã hội; Hội Cựu Chiến binh tỉnh và UBND các huyện, thị, thành phố  về tổ chức các hoạt động kỷ niệm  60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Theo đó, thực hiện Thông báo số 656-TB/TU ngày 20-3-2014 của Thường trực Tỉnh ủy về việc kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; nhằm đẩy mạnh thực hiện các hoạt động tri ân và tuyên truyền, giáo dục về ý nghĩa, giá trị lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ và truyền thống cách mạng của dân tộc, của quê hương Quảng Bình. UBND tỉnh yêu cầu, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan tham mưu xây dựng kế hoạch tổ chức Lễ viếng và dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Ba Dốc và Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

UBND các huyện, thị, thành phố xây dựng kế hoạch tổ chức lễ viếng và dâng hương tại các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn. Hội Cựu chiến binh tỉnh chủ trì, phối hợp các sở, ngành, đơn vị liên quan, UBND các huyện, thị, thành phố rà soát, thống kê, tổng hợp danh sách các chiến sĩ Điện Biên, tham mưu đề xuất quà tặng báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định; phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, UBND các huyện, thị, thành phố gặp mặt và tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh cho các chiến sĩ Điện Biên trên địa bàn tỉnh.

M.Văn