.

Minh Hóa: Cá chết hàng loạt do nguồn nước nhiễm độc

Thứ Sáu, 18/04/2014, 07:46 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 17-4, ông Đinh Xuân Thanh, Chủ tịch UBND xã Xuân Hóa, huyện Minh Hóa cho biết, hơn 2km nước đầu nguồn thuộc thôn Minh Xuân bị nhiễm độc làm cá chết hàng loạt.

Theo đó, vào buổi sáng cùng ngày, nhiều người dân ở thôn Minh Xuân, xã Xuân Hóa trong khi đi làm mùa đã phát hiện rất nhiều cá chết nổi dọc bờ suối. Một số người tò mò đến xem, nhưng có nhiều người dân lại đi vớt được cả cá chép, cá chình khoảng 2kg đem ra chợ Quy Đạt và các vùng lân cận bán.

Đập Ngả Hai, nơi kẻ gian xả thuốc độc để bắt cá chình.
Đập Ngả Hai, nơi xảy ra sự việc.

Anh Đinh Xuân Hiền, trú ở thôn Minh Xuân, xã Xuân Hóa cho biết, khi thấy cá chết hàng loạt, anh tìm lên đầu nguồn nơi có đập chứa nước Ngả Hai thì thấy rất nhiều hố đào và bã hóa chất mà kẻ xấu dùng để xả xuống nguồn nước. Theo anh Hiền có thể các đối tượng đã dùng biện pháp này để bắt cá chình, một loại cá có giá trị cao khi bán cho các nhà hàng.

Được biết, đập Ngả Hai là nguồn nước duy nhất cung cấp cho 2/3 số hộ dân xã Xuân Hóa. Trước thực trạng này, người dân đang hết sức hoang mang lo lắng vì không có nguồn nước để sinh hoạt, trong khi cơ quan chức năng chưa xác định được nguyên nhân gây ô nhiễm.

Phan Mạnh Chi
    (Đài TT-TH Minh Hóa)