.

Bố Trạch: Thực hiện hiệu quả quy chế tiếp công dân và giải quyết đơn thư

Thứ Năm, 10/04/2014, 09:51 [GMT+7]

(QBĐT) - 3 tháng đầu năm 2014, tiếp tục thực hiện Quy chế tiếp công dân, bộ phận tiếp công dân của huyện đã tiếp nhận 20 lượt công dân đến trình bày kiến nghị, phản ánh, trong đó có 7 lượt tiếp định kỳ, đột xuất của lãnh đạo huyện.

Các nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh chủ yếu có nội dung liên quan đến tranh chấp đất đai, giải phóng mặt bằng mở rộng quốc lộ 1. Cùng với công tác tiếp công dân, Thanh tra huyện đã tiếp nhận 58 đơn (giảm 17 đơn so với cùng kỳ bao gồm 39 đơn khiếu nại, 8 đơn tố cáo, 11 đơn phản ánh và kiến nghị. Cơ quan chức năng đã giải quyết 21/23 đơn thuộc thẩm quyền; phối hợp với Thanh tra tỉnh giải quyết một số vụ việc có liên quan trên địa bàn.

Bên cạnh những kết quả trong công tác tiếp dân và giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, một số địa phương chưa làm tốt công tác tiếp công dân; việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân thiếu dứt điểm dẫn đến tình trạng nhiều đơn thư vượt cấp...

N.Mai