.

Bố Trạch: Tăng cường xử lý các vi phạm về khai thác trái phép cát, sỏi lòng sông

Thứ Ba, 08/04/2014, 14:28 [GMT+7]

(QBĐT) - Những năm gần đây, nạn khai thác trái phép cát, sỏi lòng sông trên địa bàn tỉnh ta nói chung và huyện Bố Trạch đã diễn biến khá phức tạp. Để chấn chỉnh tình trạng này, thời gian qua, huyện Bố Trạch đã triển khai nhiều biện pháp và bước đầu đã mang lại hiệu quả.

Tuy nhiên thời gian gần đây, tại các tuyến sông Son và sông Dinh, hoạt động hoạt động khai thác, vận chuyển, lập bến bãi tập kết cát, sỏi lòng sông trái phép lại tái diễn và có chiều hướng phức tạp, gây khó khăn cho công tác quản lý và có nguy cơ làm sạt lở bờ sông.   

Thuyền khai thác cát trên sông Son đoạn qua xã Sơn Trạch.
Thuyền khai thác cát trên sông Son đoạn qua xã Sơn Trạch.

Để chấn chỉnh tình trạng trên và nghiêm túc thực hiện công tác quản lý nhà nước đối với các hoạt động khai thác, vận chuyển, tiêu thụ, tập kết cát, sỏi lòng sông theo đúng quy định của pháp luật, huyện Bố Trạch đã chỉ đạo các xã Sơn Trạch, Hưng Trạch, Liên Trạch, Mỹ Trạch, Phú Định, Nam Trạch, Đại Trạch, Hòa Trạch và thị trấn Nông trường Việt Trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về khai thác khoáng sản nói chung, cát sỏi lòng sông nói riêng để nâng cao nhận thức về chấp hành pháp luật khoảng sản trên địa bàn huyện.

Cùng với công tác tuyên truyền, các địa phương cần tăng cường công tác kiểm tra và có các biện pháp ngăn chặn tình trạng khai thác, tập kết, vận chuyển cát trái phép và xử lý nghiêm các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân vi phạm, góp phần ngăn ngừa và đẩy lùi nạn khai thác trái phép cát, sỏi lòng sông...

N.M