Trao 10 triệu đồng cho bếp ăn tình thương

Cập nhật lúc 14:43, Thứ Tư, 08/05/2013 (GMT+7)

(QBĐT) - Nhân kỷ niệm 150 năm phong trào CTĐ, Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (1863- 2013), ngày 7-5, ông Phan Văn Cầu, Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh đã đến thăm và trao số tiền 10 triệu đồng cho bếp ăn tình thương, bệnh viện đa khoa huyện Quảng Ninh.

Bếp ăn tình thương của bệnh viện được khai trương vào ngày 29-1, trên tinh thần tự nguyện đóng góp của cán bộ, nhân viên bệnh viện và sự giúp đỡ của Hội CTĐ huyện Quảng Ninh.

Ông Phan Văn Cầu, Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh  trao số tiền 10 triệu đồng cho lãnh đạo Bệnh viện   đa khoa huyện Quảng Ninh.
Ông Phan Văn Cầu, Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh trao số tiền 10 triệu đồng cho lãnh đạo Bệnh viện đa khoa huyện Quảng Ninh.

Mục đích của mô hình bếp ăn tình thương là hỗ trợ bữa ăn miễn phí với định mức 30 nghìn đồng/ ngày, mỗi người, hướng đến bệnh nhân và người thân chăm sóc bệnh nhân thuộc diện chính sách, hộ nghèo tại huyện Quảng Ninh.

Qua một thời gian hoạt động, mô hình bếp ăn tình thương đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân và các cấp, ngành trong huyện. Tuy nhiên, để có kinh phí duy trì hoạt động của bếp ăn cần phải có sự chung tay của cả cộng đồng xã hội.

Với số tiền 10 triệu đồng trao cho bếp ăn tình thương, Hội CTĐ tỉnh mong muốn góp một phần kinh phí nhằm tạo điều kiện giúp cho mô hình này phát triển bền vững và được nhân rộng ra trong toàn tỉnh. Cùng ngày, Hội CTĐ tỉnh còn đến trao số tiền 2 triệu đồng cho vợ chồng anh Lê Văn Non, sinh năm 1985, ở thôn Phú Hòa, xã Phú Thủy (Lệ Thủy) có hai con là Lê Văn Trường, sinh năm 2007 và Lê Văn An sinh năm 2009 bị chết do đuối nước vào ngày 6-3.

                                                                      T. Long


 

,
.
.
.