Thư kêu gọi của UBMTTQVN tỉnh ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" năm 2012

Cập nhật lúc 08:45, Thứ Ba, 09/10/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, hơn 10 năm qua cuộc vận động "Ngày vì người nghèo" đã được sự quan tâm lãnh đạo và ủng hộ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự hưởng ứng tích cực của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, cán bộ công nhân viên chức, cán bộ chiến sĩ, lực lượng vũ trang, các nhà hảo tâm, các tầng lớp nhân dân trong, ngoài tỉnh và đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Quỹ "Vì người nghèo" các cấp đã hỗ trợ sửa chữa, xây dựng mới 18.160 ngôi nhà "Đại đoàn kết" cho người nghèo trị giá trên 147 tỷ đồng, hàng ngàn hộ nghèo được hỗ trợ về vốn sản xuất, khám chữa bệnh, con em hộ nghèo được hỗ trợ để tiếp tục đến trường với số tiền hàng chục tỷ đồng; đã góp phần giúp cho hơn 20.000 hộ thoát nghèo, có cuộc sống ổn định hơn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam - Ban vận động "Ngày vì người nghèo" tỉnh trân trọng cảm ơn, ghi nhận tình cảm quý báu, sự hỗ trợ kịp thời và hiệu quả của các tập thể và cá nhân trong và ngoài tỉnh đã chia sẻ, chăm lo, giúp đỡ người nghèo trong thời gian qua.

Tuy vậy, hiện nay toàn tỉnh còn 44.056 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 20,5% và nhiều đối tượng tàn tật khó khăn khác đang cần được quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ để cải thiện cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận TQVN - Ban vận động "Ngày vì người nghèo" tỉnh kêu gọi cán bộ công nhân viên chức, cán bộ chiến sĩ, lực lượng vũ trang, các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, những nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân phát huy truyền thống "Tương thân tương ái", "Lá lành đùm lá rách", "Lá rách ít đùm lá rách nhiều" tích cực hưởng ứng 1 ngày lương, ngày công, ngày thu nhập, ủng hộ vào Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh, góp phần thiết thực chăm lo cho người nghèo, cho những người tàn tật, khó khăn khác; thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng quê hương Quảng Bình ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Mọi sự ủng hộ xin chuyển về tài khoản: 3751.0.105.1726 Quỹ "Vì người nghèo" - Ủy ban Mặt trận TQVN tỉnh Quảng Bình tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Quảng Bình, hoặc Ban vận động "Ngày vì người nghèo" tỉnh Quảng Bình, (cơ quan thường trực là Ủy ban Mặt trận TQVN tỉnh Quảng Bình) số 35 Nguyễn Hữu Cảnh, thành phố Đồng Hới, điện thoại số 052. 3822147; 052. 3824541.
Xin trân trọng cảm ơn!

                                                    TM. BAN THƯỜNG TRỰC
                                                                CHỦ TỊCH
                                                               Lê Hùng Phi

 

,
.
.
.