Ngôi trường luôn bị ngập úng

Cập nhật lúc 22:37, Thứ Ba, 06/03/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Nhiều năm nay, kể từ khi được thành lập, thầy và trò Trường THCS số 2 Hưng Trạch (Bố Trạch) luôn phải đối mặt với tình trạng bị ngập úng. Do đó, các hoạt động như chào cờ, ngoại khóa, học thể chất... không được thực hiện đều đặn.

Trường THCS số 2 Hưng Trạch nằm trên vùng đất của 2 thôn Thanh Hưng, Thanh Bình. Từ bao đời nay, đời sống của người dân nơi đây gặp rất nhiều khó khăn. Năm 2007, thôn Thanh Hưng và thôn Thanh Bình là đối tượng trong chương trình 135 giai đoạn II. Nhờ Chương trình 135 nên con em Thanh Hưng, Thanh Bình đến trường được miễn tiền học phí...

Mừng hơn nữa, được sự quan tâm của Đảng, nhà nước, Trường THCS số 2 Hưng Trạch đã được đầu tư xây dựng 10 phòng học 2 tầng khang trang, hiện toàn trường có 12 phòng học với gần 400 học sinh. Sự học ở đây đã dần được các bậc phụ huynh quan tâm hơn, ngày càng có nhiều học sinh tốt nghiệp THPT, nhiều em vào đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, học nghề, hiện có nhiều em ra trường, tìm được việc làm ổn định cuộc sống...

Sân trường lầy lội nên các hoạt động ngoài trời của học sinh không thể thực hiện được. Ảnh: B.A
Sân trường lầy lội nên các hoạt động ngoài trời của học sinh không thể thực hiện được. Ảnh: B.A

Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là ngôi trường nằm ở vị trí thấp, trũng, trước mặt là cánh đồng, sau lưng là khe suối, xung quanh là nhà dân ở san sát. 3 năm nay con đường liên thôn được đầu tư xây dựng tôn cao, mặt đường cao hơn mặt sân trường trên 0,5m, do đó, mỗi khi mưa lớn, cả trường bị ngập nước nhiều giờ, thậm chí vài ngày. Những lúc ấy, thầy trò phải xắn quần ngang gối, chưa kể nhiều em bị trượt chân ngã ướt hết quần áo, sách vở. Khi nước rút, sân trường chưa được bê tông hóa, trở thành sân bùn lầy lội. Thương nhất sau những tiết học mệt mỏi, các em muốn giải lao nô đùa cũng không có chỗ để chơi.

Trao đổi xung quanh vấn đề vì sao trường không có sân chơi, không bảo đảm  các hoạt động thể chất, ngoại khóa cho học sinh, thầy Nguyễn Văn Dũng, Hiệu trưởng cho biết: người dân rất nghèo nên không thể đóng góp tiền để làm sân bê tông. Trường cũng đã làm tờ trình gửi lên UBND xã Hưng Trạch, UBND huyện Bố Trạch nhưng chưa có hồi âm. Từ đầu, năm học đến nay học trò ở đây mới chỉ chào cờ được 3 lần.

Trong khi ngành giáo dục đang phát động mạnh mẽ phong trào xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” thì thực trạng trên đang là một hình ảnh buồn. Những người giáo viên, phụ huynh và học sinh nơi đây vẫn đang mong mỏi có được một sân trường cao ráo, không ngập úng.

                                                                                                   B. A
 


,
.
.
.