Gương sáng trong lũ:

Vì dân, quên mình trong mưa lũ

Cập nhật lúc 14:42, Thứ Năm, 20/10/2011 (GMT+7)

(QBĐT) - Đến hôm nay mưa lũ tại Minh Hóa nói riêng và toàn tỉnh nói chung đã ngớt. Nắng vàng đã trở lại, người dân Tân Hóa đang nỗ lực khắc phục hậu quả mưa lũ. Trong sự tất bật, hối hả của ngày nắng mới, người dân Tân Hóa vẫn nhớ mãi hình ảnh người phó thôn dũng cảm đã vì nhân dân hy sinh trong mưa lũ.

Chúng tôi có mặt trong đám tang anh Trương Thanh Tâm, Phó thôn 4 Yên Thọ, xã Tân Hóa (Minh Hóa). Do nhà anh nước đang ngập sâu nên đám tang được tổ chức tại Trạm Y tế xã. Anh ra đi trong khi đang làm nhiệm vụ vận động nhân dân chống lũ khi tuổi đời vừa tròn 28, để lại người vợ trẻ cùng hai đứa con nhỏ dại. Cái chết của anh Tâm được mọi người kể lại: Khoảng 16 giờ 30 phút ngày 16-10-2011, anh đi kiểm tra tình hình lũ lụt và vận động nhân dân trong thôn chuyển trâu bò lên các điểm cao. Lúc đó, nước đã ngập sâu toàn thôn. Một mình một đò, anh đến từng nhà để xem xét tình hình và giúp đỡ các hộ chống lũ. Đến cuối thôn, đi qua cột điện có dây tải vào nhà một hộ dân chắn ngang qua đường, do điện bị rò qua dây chống tải, anh vô tình chạm tay vào và bị giật bất tỉnh. Sau khoảng 10 phút, người nhà mới ngắt được mạch điện và đưa anh đi cấp cứu. Nhưng mọi việc đã quá muộn. Nhân dân Tân Hóa đưa anh đi trong trời nước mênh mang...

Anh Trương Thanh Tâm là con trai đầu trong một gia đình nghèo có 5 anh em. Học xong lớp 12, anh đi miền Nam kiếm việc làm rồi trở về lập gia đình cùng chị Cao Thị Hương và tách hộ ra ở riêng hai năm nay. Vợ chồng anh đã có với nhau hai con trai, cháu đầu lòng năm nay 3 tuổi, cháu sau mới gần 12 tháng. Hoàn cảnh gia đình anh Tâm còn rất nhiều khó khăn, thiếu thốn. Chị Trương Thị Đủ - một người hàng xóm cho biết: “Chú Tâm là người sống hòa nhã với xóm làng, hay giúp đỡ mọi người. Nhà tui có việc gì nhờ đến chú cũng đều sẵn lòng. Chú ấy ra đi là một sự mất mát đối với cả thôn”.

Bí thư Đảng ủy xã Tân Hóa Cao Thanh Bình xót thương nói: "Tâm sống hiền lành, năng nỗ với công việc, hết lòng với nhân dân. Trong những mùa mưa lũ, anh luôn là người đi đầu hỗ trợ bà con bảo vệ tính mạng, tài sản của bà con trong thôn. Sự hy sinh của anh là một mất mát lớn đối với chính quyền địa phương, nhân dân và gia đình. Có thể nói, vì nhân dân, anh mới ngã xuống".

                                                                                             Xuân Vương

 

,
.
.
.