.

Phát hành sách mới của tiểu thuyết gia nổi tiếng người Mỹ Hemingway

.
08:42, Thứ Sáu, 03/08/2018 (GMT+7)
Thủ đô Paris của Pháp, thời chiến tranh, những câu chuyện về sách, rượu vang và những vết thương trong trận chiến vốn là những yếu tố điển hình trong các tác phẩm của tiểu thuyết gia nổi tiếng người Mỹ Ernest Miller Hemingway. 
Ernest Miller Hemingway. (Nguồn: AP)
Ernest Miller Hemingway. (Nguồn: AP)
Và cuốn sách mới được phát hành của ông - ''A Room on the Garden Side'', cũng không nằm ngoài ''truyền thống sáng tác'' ấy. 
 
Được hoàn tất năm 1956, nhưng đây là lần đầu tiên câu chuyện này được xuất bản. Bản tóm tắt của ''A Room on the Garden Side'' đã được đăng trên ấn phẩm mùa Hè của The Strand - một tạp chí văn học được phát hành theo quý danh tiếng thế giới. 
 
''A Room on the Garden Side'' lấy bối cảnh tại khách sạn Ritz ở Paris trong Chiến tranh thế giới thứ hai. Nhân vật chính của câu chuyện là Robert - người được xem là hiện thân của Hemingway và cũng có cái tên thân mật là ''Papa'' như tên gọi của nhà văn trong nhóm bạn bè thân hữu. 
 
Trong truyện, Robert cùng những cộng sự của mình uống rượu vang, trích dẫn những tứ thơ nổi tiếng của thi hào người Pháp Charles Pierre Baudelaire và tranh luận về sự dơ bẩn của chiến tranh. 
 
Biên tập viên tạp chí The Strand Andrew F. Gulli nhận xét ''A Room on the Garden Side'' có thể được xem ''là biểu tượng văn xuôi'' của văn hào Hemingway. Trong khi đó, ông Kirk Curnutt - một thành viên hội đồng quản trị của Hiệp hội Hemingway, cho biết ''câu chuyện này chứa đựng tất cả các yếu tố thương hiệu độc giả yêu thích trong các tác phẩm của Hemingway.'' 
 
Nhà văn-nhà báo Hemingway từng đảm nhiệm công việc lái xe cứu thương và sau đó trực tiếp tham gia chiến đấu trong Chiến tranh thế giới lần thứ nhất. Sự nghiệp văn chương của ông rất thành công với nhiều giải thưởng danh giá, như giải thưởng báo chí Pulitzer năm 1953 dành cho tiểu thuyết ''Ông già và biển cả,'' và giải Nobel Văn học năm 1954. 
 
Hemingway để lại ấn tượng sâu sắc với bạn đọc qua nguyên lý tảng băng trôi, văn phong của ông tuy kiệm lời nhưng nhiều tầng ý nghĩa, phải suy nghĩ thật sâu mới có thể hiểu hết những gì tác giả gửi gắm. Nhiều tác phẩm của ông hiện nay được coi là những tác phẩm kinh điển của nền văn học Mỹ.
 
Hemingway tự tử năm 1961, để lại rất nhiều tác phẩm chưa được công bố./. 
Theo TTXVN/VIETNAM+
,
  • Lợi ích 'kép' từ phát triển thể thao dân tộc ở Minh Hóa

    (QBĐT) - Những năm qua, bên cạnh việc đẩy mạnh phong trào thể dục, thể thao quần chúng, huyện Minh Hóa còn quan tâm phát triển các môn thể thao truyền thống của đồng bào các dân tộc trên địa bàn, như: bắn nỏ, đẩy gậy...  Những môn thể thao này không chỉ thu hút đông đảo người dân tham gia mà còn có ý nghĩa thiết thực trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị bản sắc văn hóa của địa phương.

    31/07/2018
    .
  • Fallout: Với Tom Cruise, không có nhiệm vụ nào là bất khả thi

    Một thương hiệu lớn chưa chắc đã đảm bảo phim sẽ hay. Một trailer xuất sắc đôi khi còn ... hay hơn cả bộ phim. Thật may cho khán giả khi "Mission: Impossible – Fallout" (tựa Việt là Nhiệm vụ bất khả thi: Sụp đổ) không phải một trường hợp "treo đầu dê bán thịt chó". Bộ phim mang tới đúng (thậm chí còn nhiều hơn) những gì khán giả kỳ vọng sau một trailer hấp dẫn: Gay cấn, kịch tính và khẳng định đẳng cấp thương hiệu "Mission: Impossible" lẫn siêu sao Tom Cruise.
     
    30/07/2018
    .
  • Thơ lục bát của một nhà văn

    (QBĐT) - Trong số các nhà văn thuộc Chi hội Nhà văn Việt Nam tại Quảng Bình, nhà văn Hoàng Bình Trọng là người duy nhất vừa viết văn, vừa làm thơ và viết trường ca. 
    30/07/2018
    .
  • Hoa sim Đồng Lộc

    (QBĐT) - Sim từ Đồng Lộc tím hoa

    Chắt qua sỏi đá để mà thủy chung

    Gió lào thổi vẹt miền Trung

    Hoa như sắc nắng thắm vùng túi bom...

    29/07/2018
    .
  • 120 bức ảnh kể chuyện 'Trường Sa trong ta' giữa lòng Hà Nội

    Khoảng 120 bức ảnh về biển đảo quê hương sẽ được giới thiệu tới công chúng Thủ đô tại triển lãm "Trường Sa trong ta." Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 3 đến 7-8 tại Nhà triển lãm số 93 Đinh Tiên Hoàng (Hà Nội).
     
    29/07/2018
    .
  • Bình minh trên biển

    (QBĐT) - Bình minh trên biển

    29/07/2018
    .
  • Trở lại phà Xuân Sơn

    (QBĐT) - Tháng bảy gió lào còn quạt lửa
    Tôi trở về thăm lại bến phà xưa
    Những chùm dẻ chấm triền đồi thương nhớ
    Khói lau bay bạc thách vách lèn trưa
     
    28/07/2018
    .
  • Khởi công xây dựng công trình Đền tưởng niệm liệt sỹ Trường Sơn tại trọng điểm ATP-Đường 20 Quyết Thắng

    (QBĐT) - Vừa qua, tại trọng điểm ATP – Đường 20 Quyết Thắng, xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch, UBND tỉnh Quảng Bình phối hợp với Tạp chí Nông thôn Việt và Ngân hàng Liên Việt Post Bank tổ chức lễ cầu siêu và khởi công xây dựng công trình Đền tưởng  niệm liệt sỹ Trường Sơn.

    01/08/2018
    .