.

Hơn 3.000 người xác lập kỷ lục hát Quốc ca và tạo hình lá cờ Tổ quốc

.
08:19, Thứ Bảy, 30/06/2018 (GMT+7)
Nằm trong chuỗi các hoạt động của Tuần lễ Văn hóa-Du lịch Lý Sơn lần thứ nhất năm 2018, chiều 29-6, tại bãi biển Hang Câu (xã An Hải, huyện Lý Sơn), Ủy ban Nhân dân huyện Lý Sơn, Quảng Ngãi tổ chức lễ xác lập kỷ lục Việt Nam số người hát Quốc ca, tạo hình lá cờ Tổ quốc nhiều nhất trên biển và Liên hoan phượt-Phượt Fest Lý Sơn 2018. 
 
Để xác lập kỷ lục Việt Nam số người hát Quốc ca, tạo hình lá cờ Tổ quốc dài 45m, rộng 25m trên bãi biển Hang Câu, huyện Lý Sơn, đã huy động 3.000 người gồm cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên thanh niên, học sinh, người dân, các phượt thủ và khách du lịch cùng tham dự. 
 
Với màu sắc chủ đạo là áo đỏ sao vàng, áo vàng, mũ vàng, mũ đỏ, 3.000 người đã tạo nên hình một lá cờ Tổ quốc to rộng. Hoạt động này góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp ủy, chính quyền và nhân dân về tầm quan trọng của biển, đảo đối với sự phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững quốc phòng-an ninh của đất nước nói chung và Lý Sơn nói riêng; đồng thời giáo dục truyền thống về lòng yêu quê hương đất nước, tình yêu biển đảo của Tổ quốc cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện. 
 
Đây cũng là lần đầu tiên huyện Lý Sơn đăng cai tổ chức Liên hoan phượt toàn quốc với sự tham gia của gần 1.000 phượt thủ đến từ mọi miền của đất nước. 
 
Với chủ đề “Lý Sơn trong tôi," Liên hoan Phượt-Phượt Fest Lý Sơn 2018 là nơi gặp gỡ, giao lưu của các phượt thủ, cùng tham gia khám phá vẻ đẹp Lý Sơn để tìm ra những khoảnh khắc đẹp, bình dị, chân tình của thiên nhiên, con người Lý Sơn; tham gia lễ hội âm nhạc bãi biển và các hoạt động tập thể vì cộng đồng. 
 
Tại buổi lễ, ông Nguyễn Mạnh Quý, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam đã hoan nghênh sáng kiến của huyện Lý Sơn. 
 
Căn cứ vào quy trình xác lập kỷ lục Việt Nam, cũng như quy trình kiểm tra, đối chiếu và thẩm định trực tiếp của Hội đồng kỷ lục Việt Nam đã công nhận kỷ lục Việt Nam số người hát Quốc ca, tạo hình lá cờ Tổ quốc nhiều nhất trên biển cho huyện Lý Sơn. 
 
Sự kiện này cho thấy tình yêu quê hương, yêu biển đảo mãnh liệt của người dân Lý Sơn - những con cháu của đội hùng binh Hoàng Sa./. 
Theo ĐINH THỊ HƯƠNG (TTXVN/VIETNAM+) 
,
  • Đêm nhạc 'Bài ca không quên' tri ân các anh hùng dân tộc

    Nghệ sỹ ưu tú Quốc Hưng (Trưởng Khoa Thanh nhạc, Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Tổng đạo diễn chương trình) cho biết, 18 ca khúc trong đêm nhạc "Bài ca không quên" đều là những nhạc phẩm, giai điệu đã sống trong lòng công chúng qua nhiều năm tháng, duy chỉ có một tiết mục mới là bài kết chương trình: tác phẩm Tổ Quốc, lời thơ Nguyễn Thế Kỷ (Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam), nhạc sỹ Lê Quang phổ nhạc.

    29/06/2018
    .
  • Đọc thơ 'Có tình ngân hàng' của Nguyễn Viết Mạch

    (QBĐT) - Năm 2018, Nguyễn Viết Mạch trình làng tập thơ đầu tay"Có tình ngân hàng", NXB Thuận Hóa. Đọc tập thơ "Có tình ngân hàng", thấy toát lên tinh thần, trách nhiệm  của Đảng, Chính phủ, Nhà nước đối với nhân dân, tình đồng bào, đồng chí, tình yêu quê hương, đất nước, con người.  
    29/06/2018
    .
  • Bức họa con vẹt 700 tuổi hé lộ tuyến đường thương mại thời Trung cổ

    Khi giải mã bức họa một con vẹt có mào gốc Australasia của Hoàng đế La Mã, 1 nhóm nghiên cứu đã phát hiện các tuyến đường thương mại giữa Đông Nam Á và châu Âu phát triển sớm hơn ước tính của các nhà khoa học đến gần 250 năm.
    28/06/2018
    .
  • Nghệ sĩ nhiếp ảnh Lê Đức Thành đoạt huy vàng tại cuộc thi ảnh quốc tế

    (QBĐT) - Tại cuộc thi ảnh quốc tế CIRCUIT I LOVE PHOTOGRAPHY 2018 tổ chức ở Serbia, nghệ sĩ nhiếp ảnh Lê Đức Thành đã xuất sắc vượt qua rất nhiều nghệ sĩ nhiếp ảnh đến từ nhiều quốc gia trên thế giới để đoạt được 1 huy chương vàng cho tác phẩm "Trái tim Mường Hum".

    27/06/2018
    .
  • Tiễn đưa giáo sư Phan Huy Lê - người thầy của những người thầy

    Rất nhiều người từ khắp mọi miền đất nước đã về Hà Nội sáng 27-6 để tiễn đưa giáo sư Phan Huy Lê, nhà sử học lỗi lạc, bậc danh sư của Việt Nam về nơi an nghỉ cuối cùng.
    27/06/2018
    .
  • Mùa thi của em

    (QBĐT) - Em như cây đời sắp trổ bông đơm trái/Bước ra cánh đồng gặt  hái mùa vui
    27/06/2018
    .
  • Nhà thơ Nguyễn Duy nói về đề thi văn: Để đừng đánh mất tiềm lực

    Bài thơ Đánh thức tiềm lực của nhà thơ Nguyễn Duy được đưa vào đề thi quốc gia cho các bạn trẻ tuổi 18 khiến nhiều người mừng vui vì cho rằng đề thi sẽ khơi gợi tinh thần công dân.
    27/06/2018
    .
  • Xây dựng hồ sơ đề nghị UNESCO công nhận nghề làm tranh Đông Hồ

    Theo thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cơ quan này thống nhất với đề nghị của Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Ninh về việc xây dựng Hồ sơ Nghề làm tranh dân gian Đông Hồ trình Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) đưa vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp của thế giới.
    26/06/2018
    .