.

Liên hoan Âm nhạc châu Âu 2017: Những buổi hòa nhạc đa sắc màu

Thứ Bảy, 11/11/2017, 12:23 [GMT+7]

Từ ngày 17-11 đến 2-12, Liên hoan Âm nhạc châu Âu 2017 sẽ giới thiệu đến khán giả Việt Nam 17 "bữa tiệc" âm nhạc hấp dẫn, đặc sắc do các nghệ sỹ nổi tiếng đến từ các nước châu Âu và nghệ sỹ Việt Nam phối hợp biểu diễn.

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)
Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Chia sẻ tại buổi họp báo tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, chiều 10-11, Ban Tổ chức Liên hoan cho biết, Liên hoan âm nhạc năm nay tiếp tục mời khán giả thuộc các lứa tuổi khác nhau cùng trải nghiệm các màn trình diễn âm nhạc trong các khán phòng ấm cúng và chuyên nghiệp. Qua đó, công chúng tại Việt Nam sẽ có cơ hội thưởng thức âm nhạc bằng sự kết hợp giữa tiết tấu âm nhạc cổ điển và đương đại, hoặc âm nhạc từ Tây sang Đông.

Ông Juan Zaratiegui Biurrun, đại diện Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam, bày tỏ: Các hoạt động văn hóa nghệ thuật và ngoại giao nhân dân là những hoạt động rất tốt nhằm thúc đẩy hơn nữa sự giao lưu văn hóa, nghệ thuật giữa các nước châu Âu và Việt Nam. Từ đó, nhìn nhận văn hóa và âm nhạc có quyền lực và sức mạnh vô hình có thể giới thiệu, kết nối văn hóa các nước gần nhau hơn.

Theo đó, 17 buổi hòa nhạc sẽ được tổ chức lần lượt tại Nhà hát Tuổi trẻ (Hà Nội) và Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh, do các nghệ sỹ đến từ các nước như Áo, Bỉ, Đan Mạch, Pháp, Đức, Italy, Hungary, Ba Lan và Thụy Điển, Việt Nam trình diễn.

Ban Tổ chức cho biết thêm, các nghệ sỹ sẽ giới thiệu những thể loại âm nhạc khác nhau từ cổ điển đến hiện đại; từ âm nhạc R&B, Jazz, Indie Pop…

Một trong những màn trình diễn được mong đợi đó là màn trình diễn “đối kháng” piano chủ đề “Piano Battle” do hai nghệ sỹ người Đức nổi tiếng thế giới là Andreas Kern và Paul Cibis biểu diễn vào tối 2-12 tại Hà Nội và 1-12 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

“Piano Battle” được chia thành nhiều vòng, mỗi vòng đấu là một chủ điểm âm nhạc nhất định. Hai nghệ sỹ với lối kỹ thuật biểu diễn hoàn toàn khác nhau sẽ ngẫu hứng trình diễn tiết mục của mình theo cảm xúc rất tự nhiên. Hơn nữa, màn trình diễn này được đánh giá là “độc nhất, vô nhị” khi khán giả trở thành “ban giám khảo” bầu chọn và trao giải cho người thắng cuộc vào phút chót.

Trong đêm 24-11 (tại Hà Nội) và 26-11 (tại Thành phố Hồ Chí Minh), khán giả sẽ có dịp thưởng thức màn trình diễn âm nhạc chủ đề “Ngũ tấu bất ngờ (Hòn Vọng Phu)”, do nghệ sỹ đàn dân tộc Nguyễn Thu Thủy (Việt Nam) và các nghệ sỹ đến từ Bỉ cùng biểu diễn. Màn trình diễn là sự giao thoa giữa hai nền văn hóa phương Đông và phương Tây. Đây cũng là tác phẩm mới do nhạc sỹ người Bỉ Jean Luc Fatchamps lần đầu tiên công diễn.

Đêm khai mạc vào tối 17-11 tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh là sự hợp tác biểu diễn của các nghệ sỹ hàng đầu châu Âu và Việt Nam với các thể loại Pop đến R&B, hứa hẹn mang đến cho khán giả Việt Nam cảm xúc thăng hoa cùng âm nhạc./.

Theo Gia Thuận (TTXVN/Vietnam+)