.

Người đẹp Peru đăng quang Hoa hậu Hòa bình, Huyền My trượt Top 5

Thứ Năm, 26/10/2017, 11:00 [GMT+7]

Tại huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang), đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Hòa bình thế giới 2017 - Miss Grand International 2017 (MGI) đã khép lại hành trình kéo dài 3 tuần liên tục của 77 người đẹp đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Năm người đẹp đạt các thứ hạng cao nhất tại cuộc thi. (Ảnh: Lê Sen/TTXVN)
Năm người đẹp đạt các thứ hạng cao nhất tại cuộc thi. (Ảnh: Lê Sen/TTXVN)

Hoa hậu Peru Maria Jose Lara đã chiến thắng, trở thành Hoa hậu Hòa bình thế giới 2017.

Trước đó, các người đẹp đã trải qua ba cuộc thi phụ, gồm thi trang phục dân tộc tại Quảng Bình, thi trang phục áo tắm tại Phú Quốc và đêm sơ kết diễn ra cách đây hai ngày cũng tại đảo Phú Quốc.

Trong đêm chung kết, Ban tổ chức đã công bố những giải phụ của cuộc thi. Giải trang phục dân tộc đẹp nhất thuộc về thí sinh Indonesia; giải Hoa hậu khỏe đẹp thuộc về thí sinh Việt Nam Huyền My. Sau đó là phần công bố Top 20 thí sinh xuất sắc nhất. Nối tiếp đêm chung kết là phần thi áo tắm. Hoa hậu đến từ Costa Rica xuất sắc trở thành thí sinh hoa hậu mặc bikini đẹp nhất.

Top 10 người đẹp được công bố sau đó, trong đó có thí sinh Huyền My của Việt Nam, bước vào phần thi hùng biện với chủ đề chấm dứt chiến tranh và phần thi trang phục dạ hội.

Sau phần thi này, Ban tổ chức công bố 5 thí sinh xuất sắc nhất lọt vào vòng vấn đáp cuối cùng, quyết định ai sẽ là Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2017. Rất tiếc, trong Top 5 cuối cùng không có tên đại diện Việt Nam - Nguyễn Trần Huyền My.

 Thí sinh Huyền My trong phần thi hùng biện. (Ảnh: Lê Sen/TTXVN)
Thí sinh Huyền My trong phần thi hùng biện. (Ảnh: Lê Sen/TTXVN)

Tại vòng vấn đáp cuối cùng, hoa hậu Peru Maria Jose Lara đã chiến thắng, trở thành Hoa hậu Hòa bình thế giới 2017. Các á hậu 1, 2, 3 và 4 lần lượt thuộc về các thí sinh đến từ Venezuela, Philippines, Puerto Rico và Cộng hòa Séc.

Các giải phụ khác, Hoa hậu Di sản động thiên đường thuộc về thí sinh Thái Lan; người đẹp hoạt động truyền thông mạng xã hội tốt nhất là thí sinh đến từ Paraguay; trang phục dạ hội đẹp nhất thuộc về thí sinh Trung Quốc.

Cuộc thi Hoa hậu Hòa bình thế giới hiện là cuộc thi nhan sắc lớn thứ 3 sau cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ và Hoa hậu Thế giới. Cuộc thi năm 2017 diễn ra tại 3 địa điểm chính là Thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Bình và Phú Quốc./.

Theo Lê Sen (TTXVN/Vietnam+)