.

Khai mạc Liên hoan Phát thanh - truyền hình Quảng Bình năm 2017

Thứ Hai, 23/10/2017, 16:26 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 23-10, Đài Phát thanh -Truyền hình (PT-TH) tỉnh đã khai mạc Liên hoan PT-TH Quảng Bình năm 2017. Đây là hoạt động nghiệp vụ diễn ra hàng năm và có ý nghĩa quan trọng trong việc đánh giá chất lượng chuyên môn của đội ngũ những người làm báo nói, báo hình trên địa bàn toàn tỉnh.

Liên hoan PT- TH sẽ diễn ra trong các ngày 23 và 24-10
Liên hoan PT- TH Quảng Bình sẽ diễn ra trong các ngày 23 và 24-10

Tham gia Liên hoan PT-TH Quảng Bình năm 2017 có sự góp mặt của các phòng chuyên môn, nghiệp vụ trong khối nội dung của Đài PT-TH tỉnh, Đài Truyền thanh- Truyền hình huyện, thị xã, thành phố và một số đơn vị có chuyên đề, chuyên mục đang phát sóng trên Đài PT-TH Quảng Bình.

Năm nay, liên hoan đã thu hút 62 tác phẩm dự thi, trong đó 26 tác phẩm phát thanh và 36 tác phẩm truyền hình thuộc 7/8 thể loại (không có loại hình giao lưu-đối thoại-tọa đàm). Thể loại phóng sự có nhiều tác phẩm tham gia nhiều nhất.

Theo thể lệ của Liên hoan PT-TH Quảng Bình năm 2017, các tác phẩm dự thi phản ánh bám sát các nội dung chủ yếu sau: chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các thành tựu đạt được trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa-xã hội, an ninh-quốc phòng, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; gương người tốt việc tốt, các mô hình mới, các điển hình tiên tiến của tập thể, cá nhân trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, trong xóa đói giảm nghèo, nông thôn mới…; công tác phòng chống thiên tai bão lụt, PCCCR; đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực; giáo dục truyền thống…

Đồng thời, khuyến khích các tác phẩm lựa chọn các đề tài nóng, nhwngx vấn đề nổi cộm đang được dư luận xã hội quan tâm; có tính định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận xã hội trong việc triển khai các chủ trương của tỉnh, của các địa phương trong phát triển kinh tế- xã hội, góp phần ổn định chính trị, ổn định sản xuất và đời sống nhân dân…

Liên hoan PT-TH Quảng Bình năm 2017 sẽ diễn ra trong hai ngày, từ 23 đến 24-10.

N.L