.

Liên hoan các câu lạc bộ ca trù tỉnh Quảng Bình lần thứ ba

Chủ Nhật, 13/08/2017, 08:44 [GMT+7]

(QBĐT) - Tối 11-8, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức Liên hoan các câu lạc bộ (CLB) ca trù tỉnh Quảng Bình lần thứ ba, năm 2017 tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Tuyên Hóa.

Một tiết mục biểu diễn trong buổi liên hoan
Một tiết mục biểu diễn trong buổi liên hoan

Liên hoan ca trù lần này có sự tham gia của hơn 80 nghệ nhân, ca nương, kép đàn, trống chầu nòng cốt đến từ 7 CLB ca trù của thị xã Ba Đồn và các huyện Quảng Trạch, Minh Hóa, Tuyên Hóa. Buổi liên hoan được đánh giá có nhiều tác phẩm ca trù đặt lời mới với nội dung hay, phù hợp với làn điệu; đề tài, thể loại và phong cách biểu diễn phong phú, đa dạng. Đặc biệt, buổi liên hoan đã quy tụ được nhiều ca nương trẻ, là thế hệ kế cận góp phần gìn giữ, bảo tồn giá trị di sản ca trù.

Buổi liên hoan có sự tham gia của những ca nương trẻ
Buổi liên hoan có sự tham gia của những ca nương trẻ

Đây cũng là hoạt động nhằm góp phần tuyên truyền, quảng bá kết quả công tác bảo tồn nghệ thuật ca trù trong những năm qua; là dịp để khích lệ các nghệ nhân vượt lên khó khăn, thách thức tiếp tục học hỏi, nắm bắt và trình diễn loại hình nghệ thuật độc đáo này. Bên cạnh đó, khẳng định di sản văn hóa ca trù ở địa bàn tỉnh Quảng Bình đã và đang vượt qua tình trạng cần được bảo vệ khẩn cấp. Qua đó, tìm ra những định hướng, giải pháp mới trong công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản ca trù trong thời gian tới. 

Ông Trần Vũ Khiêm, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tặng giấy khen cho các câu lạc bộ ca trù
Đồng chí  Trần Vũ Khiêm, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tặng giấy khen cho các câu lạc bộ ca trù

Tại buổi liên hoan, Ban tổ chức đã tặng giấy khen cho 7 câu lạc bộ tham gia, có thành tích trong công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản nghệ thuật hát ca trù tại tỉnh Quảng Bình.

                                                                                                                                                  Minh Nguyễn