.

Việt Nam đoạt giải vàng trong Liên hoan xiếc quốc tế Cuba

Thứ Hai, 03/07/2017, 07:49 [GMT+7]
Tại Liên hoan xiếc quốc tế Cuba Circuba 2017 diễn ra từ ngày 25-6 – 2-7 tại thủ đô La Habana, đoàn Việt Nam đã xuất sắc đoạt giải cao nhất của cuộc thi.
 
Ngay trong lần đầu tham dự của một đoàn xiếc Việt Nam tại liên hoan Circuba, hai diễn viên Ngọc Ánh và Thu Thùy - học viên Trường trung cấp nghệ thuật xiếc và tạp kỹ Việt Nam, đã chinh phục khán giả Cuba với kỹ thuật điêu luyện, các động tác đẹp mắt nhưng không kém phần khỏe khoắn được thực hiện gọn gàng, chính xác khi đang xoay vòng liên tục trên không ở tốc độc cao. 
Poster Liên hoan xiếc quốc tế Cuba Circuba 2017
Poster Liên hoan xiếc quốc tế Cuba Circuba 2017
Trong cả hơn 10 lần bước ra sân khấu trong liên hoan, tiết mục mang đậm màu sắc Việt Nam này - từ hình tượng cây tre đến nhạc nền là bài dân ca Bèo dạt mây trôi, luôn nhận được những tràng pháo tay cổ vũ và những tiếng trầm trồ của khán giả, và đã được ban giám khảo chấm điểm cao nhất trong số các tiết mục dự thi.
 
Liên hoan Circuba là liên hoan xiếc thường niên có quy mô lớn thứ 3 thế giới, năm nay quy tụ 34 tiết mục được tuyển chọn từ 16 quốc gia. Đây được coi là điểm giao lưu tầm cỡ thế giới để giới thiệu những tài năng mới của nghệ thuật trình diễn độc đáo này.
 
Tiến sĩ, đạo diễn Hoàng Minh Khánh, Hiệu trưởng Trường trung cấp nghệ thuật xiếc và tạp kỹ Việt Nam cho biết mục tiêu của đoàn khi tham dự liên hoan là nâng tầm nghệ thuật xiếc Việt Nam trên trường quốc tế, đồng thời giới thiệu về đất nước, con người, đất nước Việt Nam thông qua nghệ thuật xiếc.
 
Sau khi bày tỏ niềm vui khi đạt được giải thưởng cao nhất trong liên hoan xiếc tại Cuba, nghệ sĩ trẻ Ngọc Ánh gửi lời cảm ơn tới các thầy cô và nhà trường đã tạo điều kiện cho các nghệ sĩ phát triển và có được thành tích quốc tế như ngày hôm nay./.
 
Theo TT&VH