.

Trọng Tấn cùng dàn nghệ sĩ tham gia "Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác"

Thứ Tư, 07/06/2017, 15:26 [GMT+7]

Chương trình "Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác" có sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng như Trọng Tấn, Việt Hoàn, Tân Nhàn, NSND Thanh Hoa...

Chương trình “Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác” được thực hiện với mục đích tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh; ca ngợi nhân cách, tình cảm của một vị lãnh tụ với quê hương, đồng bào, cũng như tình cảm của đồng bào đối với Bác và mảnh đất Nam Đàn, Nghệ An; từ đó khơi gợi tình yêu với quê hương, hướng về nguồn cội.

Chương trình có sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng trong nước như Trọng Tấn, Việt Hoàn, Tân Nhàn, NSND Thanh Hoa, Bùi Lê Mận... Những bài hát ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ được làm mới với một diện mạo khác.

Sân khấu dự kiến của
Sân khấu dự kiến của "Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác".

Bên cạnh những bài ca tiếng hát, “Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác” còn xen lẫn những điệu múa. Chương trình sẽ không có người dẫn mà các mối liên kết được thể hiện uyển chuyển tự nhiên, mạch câu chuyện được dẫn dắt bằng thơ, tạo hình tượng trưng, âm nhạc. Phần nghi thức được thực hiện độc lập khi mở đầu chương trình.

Chương trình được chia làm 3 phần. Trong phần 1 mang tên “Từ làng Sen” sẽ tái hiện tuổi thơ của Bác với mảnh đất mình sinh ra, với câu hò điệu ví, những bài học về tình yêu gia đình, làng xóm, quê hương… qua những bài hát “Người mẹ Làng Sen” (biểu diễn: Thành Lê), “Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác” (biểu diễn: Phương Thảo), “Từ làng Sen” (biểu diễn: Tân Nhàn)…

Phần 2 mang tên “Tình Bác sáng đời ta” giúp khán giả hiểu thấu đáo hơn về cả cuộc đời của Bác đã bôn ba, cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của đất nước, mang về hòa bình và ấm no cho đồng bào. Bên cạnh đó còn là tình cảm của đồng bào cả nước đối với Bác Hồ.

Những giọng ca như Vũ Thắng Lợi, Việt Hoàn, Bùi Lê Mận, Trọng Tấn sẽ mang đến những ca khúc như “Dấu chân phía trước”, “Ca ngợi Hồ Chủ tịch”, “Bác Hồ sống mãi với Tây Nguyên”, “Tình Bác sáng đời ta”, “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người”…

Phần 3 – phần cuối cùng mang tên “Người về thăm quê”. 50 năm sau ngày rời quê hương, Bác mới có dịp về thăm quê lần thứ nhất. Tình cảm của Bác với quê nhà, với người dân Nghệ An lay động trái tim của đồng bào cả nước. Kỷ niệm ngày Bác Hồ về thăm quê là một lần nhắc nhớ tình cảm của mỗi người với vị lãnh tụ kính yêu, hướng về mảnh đất Nghệ An địa linh nhân kiệt để thêm yêu quê hương, đất nước mình.

Trong phần này, khán giả sẽ được nghe những ca khúc “Nhớ ngày Bác về thăm quê”, “Thăm lại làng Sen”, “Hát về Người”, “Quà tháng năm dâng Bác”… do NSND Thanh Hoa, Phương Thảo, Tân Nhàn, nhóm Con gái… trình diễn.

Đêm nhạc "Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác" sẽ diễn ra vào 20h ngày 10-6 tại Quảng trường Hồ Chí Minh, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng VTC1./.

Theo PV/VOV.VN