.

Chương trình thơ, nhạc kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình

Thứ Bảy, 17/06/2017, 19:29 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 16-6, Hội Văn học – Nghệ thuật tỉnh Quảng Bình tổ chức chương trình thơ, nhạc kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình (16-6-1957 – 16-6-2017).

Tại chương trình thơ nhạc, các văn, nghệ sỹ đã thể hiện một số nhạc phẩm viết về Bác Hồ.
Tại chương trình thơ nhạc, các văn, nghệ sỹ đã thể hiện một số nhạc phẩm viết về Bác Hồ.

Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình 60 năm về trước đã để lại những dấu ấn sâu sắc đối với nhân dân và trở thành niềm cảm hứng sáng tác của các văn, nghệ sỹ Quảng Bình.

Tại chương trình thơ nhạc, các văn, nghệ sỹ đã thể hiện một số nhạc phẩm, như: Phượng về nhớ Bác vô thăm, nhạc: Trần Anh Tuấn, phổ thơ: Trần Dzụ; Nhớ Nhật Lệ, nhạc sỹ Trần Hoàn; Miền Trung nhớ Bác, nhạc sỹ Thuận Yến.

Ngoài ra, chương trình cũng đã giới thiệu những tác phẩm thơ và một số bài viết ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh do chính các văn nghệ sỹ Quảng Bình sáng tác: Hồ Chí Minh là nguồn cảm xúc vô tận, nhà thơ Lý Hoài Xuân; Giữa hai con sóng của nhà văn Nguyễn Thế Tường; Tôi muốn nói bằng tiếng nói Tổ quốc tôi, nhà thơ Hoàng Vũ Thuật; Giấc mơ gặp Bác, tác giả Đặng Thị Kim Liên...

Qua chương trình thơ, nhạc, các văn nghệ sỹ đã bày tỏ tình cảm, niềm kính yêu đối với Bác Hồ, với quê hương Quảng Bình. Đây cũng sẽ là nguồn cảm hứng để các văn nghệ sỹ tiếp tục có những sáng tác mới cống hiến cho nền văn học, nghệ thuật tỉnh nhà.                                                              

                                                                                                                                                                                                                   D.H.