.

Cần mẫn 10 năm sưu tập ảnh Bác Hồ

Thứ Sáu, 19/05/2017, 08:56 [GMT+7]

(QBĐT) - Sau gần 10 năm sưu tập ảnh Bác Hồ và Đại tướng Võ Nguyên Giáp, giờ đây, ông đã có bộ sưu tập với hàng ngàn bức ảnh khiến nhiều người nể phục.

Ông Nguyễn Quang Huy bao năm cần mẫn sưu tập ảnh Bác Hồ.
Ông Nguyễn Quang Huy bao năm cần mẫn sưu tập ảnh Bác Hồ.

Ông Nguyễn Quang Huy (76 tuổi, khu phố 3, phường Ba Đồn, thị xã Ba Đồn) hiện đang lưu giữ bộ sưu tập hơn 1.500 bức ảnh về Bác Hồ. Những bức ảnh ghi lại cuộc đời của Bác gắn liền với hoạt động cách mạng, nhiều bức ảnh mang tên: Bác Hồ đi công tác ở Việt Bắc, Bác Hồ trồng cây vú sữa do đồng bào miền Nam tặng, Bác Hồ về trồng cây và cấy lúa với người dân... Ông còn cần mẫn thu thập những bài báo của các tác giả trong và ngoài nước ca ngợi về Bác, viết nên tác phẩm “Tổng hợp nhiều bài báo của các tác giả trong và ngoài nước viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh” gồm 5 tập.

Bên cạnh đó, ông sưu tập gần 800 bức ảnh về Đại tướng Võ Nguyên Giáp, được đóng khung và treo lên rất cẩn thận trong nhà. Nhiều bức ảnh có giá trị lịch sử cao, ghi lại những dấu mốc quan trọng của đất nước gắn liền với cuộc đời Đại tướng.

Được biết ông đến với công việc này vào đầu năm 2007 khi Bộ Chính trị (khóa X) ban hành chỉ thị số 06 tổ chức cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Ông trăn trở phải làm việc gì để ghi nhớ công ơn và tỏ lòng thành kính với Bác; động lực đó giúp ông hoàn thành bộ sưu tập như ngày hôm nay. Để làm được như vậy, ông Huy đã vất vả cùng chiếc xe đạp đến từng nhà xin các tài liệu, bức ảnh về Bác. Vất vả cực khổ là vậy nhưng với niềm kính trọng, dành trọn trái tim cho Bác, ông vẫn ngày đêm sưu tầm, lưu giữ cẩn thận, xem đó như đứa con tinh thần của mình.

Trường Giang - Hoài Thu