.

Trao giải thưởng VHNT Lưu Trọng Lư lần thứ V

Thứ Năm, 13/04/2017, 15:03 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 13-4, Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) tỉnh tổ chức lễ trao giải thưởng VHNT Lưu Trọng Lư, lần thứ V (2011 - 2015). Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tới dự.

Đ/c Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giải A cho các tác giả, nhóm tác giả xuất sắc
Đ/ồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giải A cho các tác giả, nhóm tác giả xuất sắc

Giải thưởng Lưu Trọng Lư là giải văn học nghệ thuật cấp tỉnh, được tổ chức định kỳ 5 năm/lần. Ngay từ khi bắt đầu phát động, Giải thưởng Lưu Trọng Lư lần thứ V đã được các văn nghệ sỹ nhiệt tình hưởng ứng. Hội VHNT đã nhận được 105 tác phẩm của 105 tác giả, nhóm tác giả trên tổng số gần 400 tác phẩm công bố xuất bản từ năm 2011 đến 2015, bao gồm các chuyên ngành: văn, thơ, lý luận phê bình, văn nghệ dân gian, âm nhạc, sân khấu, mỹ thuật, nhiếp ảnh và kiến trúc.

Đ/c Trương Thu Hiền, Phó Chủ tịch Hội VHNT tỉnh trao thưởng cho các tác giả đạt giải C
Trao thưởng cho các tác giả đạt giải C

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các tác phẩm gửi dự Giải thưởng VHNT Lưu Trọng Lư lần thứ V đều được tác giả, nhóm tác giả sàng lọc, lựa chọn khá kỹ càng. Nhiều tác phẩm đã khai thác các mảng đề tài truyền thống, đề tài chiến tranh cách mạng và những đề tài đương đại nóng hổi bằng ngôn ngữ nghệ thuật đặc trưng của từng chuyên ngành, tôn vinh và khẳng định được những giá trị đặc sắc, riêng có của đất và người Quảng Bình. Bên cạnh những tác phẩm sáng tác với chất liệu, phong cách truyền thống, đạt đến những giá trị chuẩn mực về nội dung lẫn hình thức thể hiện là các tác phẩm mang đậm dấu ấn đổi mới trong cả tư duy lẫn hình thức.

Tuy nhiên, Giải thưởng Lưu Trọng Lư lần thứ V vẫn chưa có nhiều tác phẩm của các tác giả trẻ tham dự và thiếu vắng các tác phẩm về đất và người Quảng Bình của các tác giả tên tuổi trên cả nước.

Tại buổi tổng kết, Ban tổ chức đã trao 10 giải A, 25 giải B và 31 giải C cho các tác giả, nhóm tác giả xuất sắc.

Diệu Hương