.

"Ngày hội văn hóa đọc" tại Trại giam Đồng Sơn

Thứ Năm, 20/04/2017, 16:24 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 19-4, Thư viện tỉnh Quảng Bình phối hợp với Trại giam Đồng Sơn tổ chức “Ngày hội văn hóa đọc” cho cán bộ, chiến sỹ và phạm nhân ở trại giam. Đây là một hoạt động ý nghĩa nhằm hưởng ứng Ngày sách Việt Nam 21-4.

Đọc sách giúp phạm nhân có thêm động lực, phương hướng để phấn đấu trong thời gian cải tạo.
Đọc sách giúp phạm nhân có thêm động lực, phương hướng để phấn đấu trong thời gian cải tạo.

Tại đây, cán bộ Thư viện tỉnh đã tổ chức tuyên truyền, nói lên tầm quan trọng của việc đọc sách trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời, Thư viện tỉnh cũng đã trao hơn 300 đầu sách luân chuyển cho cán bộ trại giam Đồng Sơn. Sách luân chuyển lần này có chủ đề, chủ điểm mang nhiều nội dung phong phú trên các lĩnh vực: văn hóa – xã hội, pháp luật, hướng nghiệp dạy nghề, rèn luyện kỹ năng sống, tiểu thuyết văn học.

Thông qua các hoạt động trao đổi sách, tại thư viện và phòng đọc sách của trại giam Đồng Sơn đã có hơn 1.200 đầu sách thuộc nhiều thể loại, góp phần tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hỗ trợ công tác giáo dục, cải tạo phạm nhân. Qua đó, giúp phạm nhân có thêm động lực, phương hướng để phấn đấu trong thời gian cải tạo.

                                                                   Diệu Hương